'บิ๊กตู่'ส่ง'แรมโบ้'ลงพื้นที่สงขลาช่วยปชช.เรื่องที่ทำกินชาวบ้านส่งกำลังใจ'ลุงตู่สู้ๆๆ อย่าลาออก'


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ต.ค.63  - เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีบัญชามอบให้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ วัดวังผาคีรีวงศ์ ต.ทุ่งตําเสา อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา เพื่อประชุมกับส่วนราชการในพื้นที่ พร้อมรับทราบปัญหา ความเดือดร้อนของประชาชน ใน อ.หาดใหญ่ อ.นาหม่อม อ.คลองหอยโข่ง อ.บางกล่ำ และ อ.รัตภูมิ จังหวัดสงขลา เนื่องจากมีราษฎรจำนวน 1,202 ครอบครัว ได้รับผลกระทบกรณีพื้นที่ทำกินและพื้นที่อยู่อาศัย จำนวน 3,216 ไร่ ไม่มีเอกสารสิทธิ์ เพราะอยู่ในเขตป่า ทั้งที่เคยมี มติ ครม. เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2525 ให้สปก. นำไปจัดสรร ทำให้ประชาชนหวาดระแวงต่อการถูกดำเนินคดี เสียสิทธิ์การช่วยเหลือจากภาครัฐ ขาดความมั่นคงและคุณภาพชีวิต

โดยในการลงพื้นที่ครั้งนี้มี นายพยม พรหมเพชร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 3 จังหวัดสงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายจรัส พรมมโน ผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส. เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยจังหวัดสงขลา ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสงขลา กรมที่ดิน กรมป่าไม้(สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลา) กรมพัฒนาที่ดิน พร้อมด้วยผู้นำและประชาชนประมาณ 1,000 คนเข้าร่วมประชุมเสนอปัญหาความเดือดร้อน

นายสุภรณ์ ได้กล่าวชี้แจงกับส่วนราชการและประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังว่า จะแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนโดยเสนอให้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีแต่งตั้งคณะทำงานแก้ไขปัญหา โดยมีภาครัฐและภาคประชาชนร่วมเป็นคณะทำงาน เพื่อหาข้อสรุปรายงานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ซึ่งตัวแทนผู้นำชาวบ้านและประชาชนพอใจในแนวทางชี้แจงในครั้งนี้อย่างมาก

จากนั้นชาวบ้านได้ยื่นหนังสือความเดือดร้อนถึงนายกรัฐมนตรี และแสดงพลังตะโกนอย่างพร้อมเพียง "ลุงตู่สู้ๆๆ ลุงตู่อย่าลาออก เรารักลุงตู่" โดยนายสุภรณ์กล่าวขอบคุณแทนนายกฯ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"