ลุ้น! ตั้งนายพัน ตร.


เพิ่มเพื่อน    

 

      สถานการณ์การเมืองช่วงเวลานี้ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมขยายวงไปหลายพื้นที่ เรียกร้องให้ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง "นายกรัฐมนตรี"

            ดูจะบีบรัดให้ "บิ๊กตู่" ต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง เพื่อคลี่คลายสถานการณ์เช่นนี้ และก็ทำให้หลายคนลุ้น หลายคนระทึก เฝ้ารอการตัดสินใจว่าสุดท้ายแล้ว "บิ๊กตู่" จะเดินหน้าไปทางไหน

            นิ่งเฉยทำงานต่อไป???

            ลาออกจาก "นายกฯ"???

            ประกาศ "ยุบสภา"???

            3 ทางเลือกที่ผลของการตัดสินใจจะส่งผลแตกต่างกันออกไปตามแนวทางการเมือง ซึ่งต้องรอลุ้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

            ไม่เว้นแม้แต่แวดวง "สีกากี" ที่ก็ต้องลุ้น ต้องติดตามการตัดสินใจของ "นายกฯ" ครั้งนี้ แบบห้ามกะพริบตา เพราะหากนายกฯ เลือก "ยุบสภา" ขึ้นมา

            "สีกากี" ระทึกกันแน่!!!

            โดยเฉพาะเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) ลงมาถึง สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2563 ที่ตามกฎ ตามระเบียบ ต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30  พ.ย.ของทุกปี

            จะต้องเลื่อน จะต้องขยับออกไปหรือไม่???

            แม้ตามรัฐธรรมนูญระบุคณะรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากการยุบสภาจะใช้อำนาจแต่งตั้งหรือย้ายข้าราชการ โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนระดับ 10 และ 11 ข้าราชการตำรวจระดับผู้บังคับการขึ้นไป ยศ พล.ต.ต.ที่กฎหมายบัญญัติให้เป็นอำนาจของคณะรัฐมนตรีในการแต่งตั้งไม่ได้ เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง

            "ไม่รวมถึงการแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการพลเรือนระดับ 9 ลงมา ข้าราชการทหาร ข้าราชการอัยการ ข้าราชการตุลาการและข้าราชการอื่นๆ ที่ไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี จึงสามารถดำเนินการได้ตามปกติ"

            แต่ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ตามความเหมาะสม ส่วนใหญ่จะไม่ทำการแต่งตั้ง โดยเฉพาะ "ตำรวจ" ที่ถือว่าอาจมีผลต่อความได้เปรียบ เสียเปรียบในการเลือกตั้ง

            ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่ "ผบ.ตร." ที่มีอำนาจในการแต่งตั้งระดับ "นายพัน" ลงมา จะดำเนินการแต่งตั้งหรือไม่ 

            เหนืออื่นใดก็ขึ้นกับ "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.คนใหม่ ที่เพิ่งรับตำแหน่งเมื่อวันที่  1 ต.ค.ที่ผ่านมา

            จะตัดสินใจอย่างไร!!!

            แต่ถ้าจะทำให้ "สีกากี" สบายใจ ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องระทึก ไม่ต้องหมิ่นเหม่ในเรื่องความเหมาะสม  "บิ๊กปั๊ด" ชิงส่งสัญญาณการทำบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพัน" ตำแหน่ง รอง ผบก.-สว. วาระประจำปี 2563 ออกไปในเร็วๆ นี้ ไม่ต้องรอใกล้เส้นเดดไลน์ตามข้อกำหนด ก.ตร.ภายในวันที่ 30 พ.ย.

            ไม่ว่า "ยุบสภา" หรือ "ไม่ยุบสภา" ก็จะไม่มีผลกระทบต่อการแต่งตั้ง "นายพัน ตร." วาระประจำปี

            เหล่า "สีกากี" ทั่วประเทศแฮปปี้ "บิ๊กปั๊ด" ได้ใจ "ลูกน้อง" ดีกว่าไปถาม

            "ที่บ้านไม่มีรถไฟฟ้าใช่ไหม" เสียอีก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"