เหลืองพรึ่บทั่วแผ่นดิน!


เพิ่มเพื่อน    

 มวลชนเสื้อเหลืองพรึ่บทั้งแผ่นดิน! นัดรวมพลังทั้งในกทม.และต่างจังหวัดทั่วประเทศ แสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ประณามคณะราษฎร 2563 เรียกร้องหยุดจาบจ้วงและเอาผิดตามกฎหมาย พร้อมส่งหนังสือถึงรัฐบาลให้เร่งดำเนินการ รองโฆษก พปชร.ร่วมกิจกรรมเสื้อเหลือง ยัน ปชช.มาแสดงพลังอย่างสงบตามสิทธิเสรีภาพ "ธนกร" ปลื้มใจเชื่อ ปชช.จะออกมาเพิ่มมากขึ้นทุกวัน จี้คณะราษฎรหยุดเคลื่อนไหวปฏิรูปสถาบัน   ชาวบ้านตะโกน "ลุงตู่ๆ สู้ๆ ไม่ต้องลาออก"

    เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ตั้งแต่ช่วงเช้าหลายพื้นที่ได้จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยที่บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต  ซึ่งมีพิธีวางพวงมาลาน้อมรำลึกครบรอบ 110 ปี วันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระบรมราชานุสรณ์รัชกาลที่ 5 มีประชาชนกลุ่มต่างๆ มาร่วมพิธีดังกล่าว พร้อมแสดงเจตจำนงในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย
    โดยกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ได้อ่านแถลงการณ์สรุปใจความว่า จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมาทำกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องตามสถานที่ต่างๆ ได้มีกลุ่มทั้งในและต่างประเทศที่ไม่หวังดีแทรกตัวเข้ามาด้วยการให้ข้อมูล และชี้แนะเยาวชนเพื่อหวังผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการปกครอง จึงขอให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลัง จงหยุดการกระทำก้าวล่วงบิดเบือนต่อสถาบัน  ประณามผู้ที่สั่งการ ผู้ที่สนับสนุนรู้เห็น และผู้ที่กระทำการล้อมรถยนต์พระที่นั่งเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ให้รัฐบาลลงโทษผู้ที่กระทำผิดตามกฎหมาย เราพร้อมปกป้องสถาบัน โดยถวายความจงรักภักดีจนถึงที่สุด และเรียกร้องให้นักศึกษากลุ่มอาชีวะทั่วประเทศออกมายืนเคียงข้างประชาชนผู้จงรักภักดี และขอเชิญผู้ที่จงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราจะรวมหัวใจเป็นหนึ่งเดียว
    ที่บริเวณตลาดนางเลิ้ง เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร กลุ่มชุมชนย่านนางเลิ้งปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้จัดกิจกรรมสวมเสื้อเหลือง เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี  โดยทางแกนนำมีการเปิดเพลง “ผู้ปิดทองหลังพระ” และเพลงอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมประกาศเชิญชวนประชาชนที่อยู่ในตลาดมาร่วมกิจกรรม รวมทั้งมีการนำธงชาติและพระบรมฉายาลักษณ์ของ ร.9 มาถือ โดยมี ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล สมาชิกวุฒิสภา เดินทางมาร่วมและพูดคุยกับประชาชน
     ม.ล.ปนัดดากล่าวว่า พระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติมาช้านาน ฉะนั้นเราต้องรักด้วยความอบอุ่นใจ ต้องให้ความเข้าใจกับลูกหลานเยาวชน เพราะเขาคืออนาคตของชาติ เราต้องมีความเมตตากรุณา ให้ความรัก ความจริงใจ ความรู้กับลูกหลานของเรา เพื่อที่ประเทศของเราจะอยู่ได้อย่างร่มเย็นเป็นสุขได้
    สำหรับในพื้นที่ต่างจังหวัด ประชาชนรวมตัวแสดงออกถึงความจงรักภักดีอย่างคับคั่ง โดยที่บริเวณลานจอดรถของวัดเขาช่องพราน ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กลุ่มพลังมวลชนรวมกลุ่มกันชุมนุมเพื่อแสดงพลังกว่า 4,000 คน โดยมี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี มาคอยอำนวยความสะดวก รวมทั้งขึ้นเวทีปราศรัยอ่านคำแถลงการณ์เรื่องการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระ มหากษัตริย์ และปกป้องรัฐบาลจากกลุ่มผู้ที่เห็นต่าง จากนั้นได้ร่วมกันจุดเทียนเพื่อให้เกิดแสงสว่างในใจของคนไทย พร้อมร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ก่อนจะจบกิจกรรม โดยระหว่างที่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีนั้น น.ส.ปารีณาได้ร่ำไห้สะอึกสะอื้นด้วย
มือมืดปาสีใส่กลุ่มเสื้อเหลือง
     ที่บริเวณลานจอดรถภายในที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น กลุ่มชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น ทั้ง 18 ตำบลกว่า 500 คน พร้อมใจกันสวมใส่เครื่องแบบข้าราชการเต็มยศ และสวมใส่เสื้อสีเหลือง รวมตัวกันเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมมอบหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้กำลังพระทัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้พระองค์ได้มีกำลังพระทัยที่จะผ่านพ้นเหตุการณ์จากกรณีที่กลุ่มการเมือง นักศึกษาชุมนุมประท้วง และพูดจาจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันกษัตริย์ ให้กับนายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และแยกย้ายกันอย่างสงบ
    ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถ.ศรีจันทร์ กลุ่มชาวขอนแก่นปกป้องสถาบัน และกลุ่มไทยภักดีขอนแก่น กว่า 100 คน ร่วมกันใส่เสื้อสีเหลือง โบกธงชาติ ธงสัญลักษณ์ และพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 โดยแกนนำได้ตั้งเวทีปราศรัยวิจารณ์การรวมตัวชุมนุมของเหล่านักเรียนนักศึกษาที่ผ่านมา ในระหว่างนั้นได้มีผู้ไม่หวังดี 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนผ่านมาในจุดที่มีการชุมนุม ก่อนที่จะขว้างถุงสีขาวจำนวน 4 ถุงเข้ามาในจุดที่มีการชุมนุม จนทำให้ผู้ชุมนุมต่างเลอะสีไปบางส่วน และพยายามที่จะวิ่งไล่ติดตามผู้ก่อเหตุ แต่ไล่ไม่ทัน
     ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองกี่ จ.บุรีรัมย์ กลุ่มพลังมวลชนชาว อ.หนองกี่ กว่า 100 คน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง แสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ พร้อมทั้งอ่านแถลงการณ์ของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย เรื่องการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ จากนั้นได้ยื่นหนังสือผ่านนายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนองกี่ ไปยังผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาล
    จ.พิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าฯ พิจิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่า ทำหลากหลายกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5 ที่บริเวณด้านหน้าศาลากลาง เช่นเดียวกับในเขตพื้นที่อำเภอบึงนาราง นายมนตรี ศรีประเสริฐ กำนันตำบลโพธิ์ไทรงาม เป็นแกนนำร่วมกับ นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พิจิตร เขต 3, นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอบึงนาราง พร้อมทั้งชาวบ้านกว่า 1,000 คน มารวมตัวกันที่บริเวณลานวัดโพธิ์ไทรงาม ต.โพธิ์ไทรงาม และประกาศเจตนารมณ์ในการรวมพลังยืนหยัดและเป็นพลังในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์    
     ที่วงเวียนหอนาฬิกาจังหวัดพิษณุโลก ชาวพิษณุโลกรวมพลังปกป้องสถาบันกว่า 500 คน รวมตัวกันสวมเสื้อเหลืองเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่างพร้อมใจชูพระบรมฉายาลักษณ์ ธงชาติไทย ในการร่วมชุมนุมการรวมพลัง และร้องเพลงชาติไทย เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงต้นไม้ของแผ่นดิน เพื่อเทิดทูนสถาบัน โดยมี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี, นายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พรรคประชารัฐ จ.พิษณุโลก ได้มาร่วมปราศรัยกับผู้ชุมนุมด้วย ทั้งนี้ นพ.วรงค์ได้กล่าวโจมตีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ และพร้อมที่จะออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย
    ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จ.สุโขทัย และประชาชนชาว จ.สุโขทัย 5,000 คน รวมตัวกันเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี พร้อมร่วมกันกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะเทิดทูนปกป้องสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ยื่นหนังสือแถลงการณ์กับนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าฯ สุโขทัยด้วย
ป้องสถาบันประณามคณะราษฎร
    ที่บริเวณที่ว่าการอำเภอนครชัยศรี จ.นครปฐม นายณัฐภัทร เอมอ่อน นายอำเภอนครชัยศรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนกว่า 1,500 คน นัดรวมพลังสวมเสื้อสีเหลือง และถือพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10  พร้อมโบกธงชาติ โดยนายอำเภอนครชัยศรีได้เป็นผู้นำอ่านคำแถลงการณ์ในการแสดงจุดยืนปกป้องชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์
     ที่หน้าที่ว่าการอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นายพสิษฐ์ ช่างเรือนกุล ตัวแทนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอทองผาภูมิ พร้อมด้วยประชาชนและจิตอาสาพระราชทาน พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง มอบหนังสือถึงนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี ผ่านนายเนรมิต เหลืองอร่ามฟ้า เพื่อแสดงเจตนารมณ์และประกาศปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เช่นเดียวกันพื้นที่อำเภอสังขละบุรี
     ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ที่ว่าการอำเภอแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก กลุ่มปกป้องสถาบัน  500 คน รวมตัวออกมาแสดงพลังโดยสวมเสื้อสีเหลืองถือพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9, รัชกาลที่ 10 และพระบรมวงศานุวงศ์ รวมทั้งธงชาติโบกสะบัด รวมทั้งร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
    ที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลางหลังเก่า เขตเทศบาลนครตรัง สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ต่างๆ กว่า 2,000 คน พร้อมใจกันสวมใส่ชุดสีกากี มีการชูภาพพระบรมสาทิสลักษณ์และพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 พระราชินี เพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์โดยทางผู้ว่าฯ ตรังได้มอบหมายให้นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา ปลัดจังหวัดตรัง เป็นผู้รับหนังสือแทน  
    ที่บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมืองฯ จ.ภูเก็ต กลุ่มชาวภูเก็ตปกป้องสถาบันกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี ปกป้องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ กว่า 10,000 คน รวมตัวแสดงออกถึงความจงรักภักดี นำโดยนายอำนวย คุ้มบ้าน, นายคณิต ภักดีชล, นายศักดา พาณิชย์ และชาวภูเก็ตจากตำบลต่างๆ สลับกันกล่าวปราศรัย พร้อมชูป้ายข้อความ อาทิ ปกป้องสถาบันกษัตริย์, เราภาคภูมิใจที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข, ใครไม่เอาในหลวงให้ไปอยู่ที่อื่น และตะโกนดังๆ พร้อมกันว่า "อย่าก้าวล่วงสถาบัน" และ "ทรงพระเจริญ"  
    ที่บริเวณสี่แยกศาลาประชาคม 80 พรรษา กลุ่มพลังมวลชน อ.เบตง จ.ยะลา ทุกคนต่างสวมเสื้อเหลืองและถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เพื่อร่วมกิจกรรม “รวมพลังชาวอำเภอเบตง เพื่อเทิดทูนและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อจากนั้นร่วมกันเคารพธงชาติในเวลา 08.00 น. และได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และประกาศเจตนารมณ์ จากนั้น พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง มาพบปะกับกลุ่มมวลชน รับหนังสือผ่านไปยังผู้ว่าฯ ยะลา ไปถึงนายกรัฐมนตรี
     ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอธารโต จ.ยะลา กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ ชื่อว่า "คนธารโต ปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" กว่า 500 คน ได้รวมตัวกัน โดยนายคณาธิป แซ่มัค กำนัน ต.แม่หวาด อ.ธารโต อ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้กลุ่มคณะราษฎร 2563 และผู้สนับสนุน หยุดการกระทำอันมิบังควร ให้ใช้กระบวนการทางกฎหมายต่อผู้ละเมิดกฎหมาย
     ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ชาวอำเภอสิชล และอำเภอใกล้เคียง กว่า 5,000 คน นำโดย น.ส.พิมภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรคประชาธิปัตย์ และ พ.ต.ประเสริฐ สายทองแท้ ผู้บังคับการค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล พร้อมใจสวมใส่เสื้อเหลือง พร้อมเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ในขบวนปกป้องสถาบัน โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบัน
รัฐบาลปลื้มใจเสื้อเหลืองพรึ่บ
     ด้านนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมการแสดงพลังของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ และ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อปกป้องสถาบัน โดยเป็นการออกมาแสดงพลังอย่างสงบตามสิทธิเสรีภาพของประชาชน
    “ผมได้ร่วมสังเกตการณ์การเคลื่อนไหวของพี่น้องประชาชนที่ออกมาแสดงความรักและเทิดทูนในสถาบัน ได้กล่าวทำความเข้าใจเรื่องของการชุมนุมเรียกร้องโดยประชาชนและนักศึกษาก่อนหน้านี้ ถึงสิทธิเสรีภาพของคนไทยทุกคนตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องเปิดช่องว่างให้กับคนที่มีความคิดเห็นต่างกันถอยคนละก้าว เพื่อที่จะรับฟังเหตุผลและความคิดเห็นของแต่ละฝ่าย โดยให้ถือว่าทุกคนคือพี่น้องคนไทยด้วยกัน” นายสัณหพจน์กล่าว
    นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนปลาบปลื้มใจที่เห็นพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศออกมาสวมเสื้อเหลืองแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเชื่อว่าประชาชนจะออกมาเพิ่มมากขึ้นทุกวัน เพราะฉะนั้นอยากจะขอให้ม็อบคณะราษฎรหยุดการเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันได้แล้ว อย่าปล่อยให้แกนนำหรือผู้ชุมนุมจาบจ้วงสถาบัน เพราะวันนี้พี่น้องคนไทยทั่วประเทศได้ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์กันทั่วประเทศแล้ว และอยากจะขอร้องให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ช่วยพูดกับนายธนาธรให้หยุดความเคลื่อนไหวปฏิรูปสถาบัน เพื่อเห็นแก่ประเทศชาติและประชาชน เพราะตนเชื่อว่านางสมพรมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน จึงอยากให้นางสมพรช่วยออกมาดับไฟให้ประเทศอีกแรงหนึ่ง
     ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้  ผบ.ทบ. พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชาและกำลังพล ร่วมงานน้อมรำลึกครบรอบ 110 ปี วันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากเสร็จพิธี พล.อ.ณรงค์พันธ์ได้เดินมาทักทายประชาชนชุมชนพระนครที่มาร่วมกิจกรรม โดยมีประชาชนรายหนึ่งเป็นทหารเกษียณที่เคยรับราชการในกองพันทหารราบที่ 1   กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.31 พัน.1 รอ.)  ซึ่งเป็นหน่วยที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองพันมาก่อน โดยทหารเกษียณผู้นี้ได้บอกว่า อยากให้ ผบ.ทบ.ช่วยดูแลท่านนายกฯ หน่อย เพราะท่านเป็นคนดี ทำเพื่อชาติบ้านเมือง เห็นท่านต้องสู้อยู่คนเดียว ซึ่ง พล.อ.ณรงค์พันธ์ยิ้มและพยักหน้ารับ
    เมื่อเวลา 15.30 น. ที่พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) วางพวงมาลาเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5 หลังเสร็จสิ้นพิธี นายกฯ ได้พูดคุยกับรัฐมนตรี โดยให้กำลังใจและขอให้ดูแลสุขภาพ พักผ่อน เพื่อให้มีแรงทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป ซึ่งวันนี้เรามาไหว้และขอพรจากในหลวงรัชกาลที่ 5 กันแล้ว
    ขณะที่ประชาชนส่วนหนึ่งที่มารอรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวันปิยมหาราช ได้ตะโกนให้กำลังนายกฯ "ลุงตู่สู้ๆ ไม่ต้องลาออก อยู่เฉยๆ เดี๋ยวหนูจัดการเอง" โดยนายกฯ ได้โบกมือทักทายกลุ่มประชาชนดังกล่าว
     ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอเรียกร้องมายังกลุ่มการเมือง นักการเมือง และพรรคการเมือง ไม่ควรสนับสนุนหรืออยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มใดๆ ควรปล่อยให้การชุมนุมหรือการแสดงออกของประชาชนเป็นไปโดยธรรมชาติ ต้องไม่มีการจัดตั้ง ไม่มีการระดมคน ไม่มีการ ว่าจ้าง ขอให้เป็นความสมัครใจ และความเชื่อในอุดมการณ์ของแต่ละบุคคลจะเหมาะสมกว่า.
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"