"อาร์เตต้า"ปลื้ม"ปาร์เตย์"ซื้อมาไม่ผิดหวัง ปืนคัมแบ็คคว้าชัยยูโรป้า ลีก


เพิ่มเพื่อน    



มิเกล อาร์เตต้า กล่าวยกย่องชื่นชม โทมัส ปาร์เตย์ หลังประเดิมสนามได้อย่างน่าประทับใจ นำ อาร์เซนอล คัมแบ็คคว้าชัยเหนือ ราปิด เวียนนา แต่ยยืนยันว่าแฟนบอลจะได้เห็นอะไรอีกมากจากมิดฟิลด์รายนี้ ที่คว้ามาทันเดดไลน์ซื้อขายพอดี
    ผลงานของ ปาร์เตย์ คือไฮไลท์ในเกม ยูโรป้า ลีก ที่ ออสเตรีย เมื่อประตูจาก ดาวิด ลุยซ์ กับ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ช่วยทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล พลิกกลับมาคว้าชัย 2-1 หลังจากผู้รักษาประตู แบร์น ลีโน พลาดทำให้ทีมเจ้าบ้านขึ้นนำก่อนต้นครึ่งหลัง
    มิดฟิลด์ทีมชาติกาน่า วัย 27 ซึ่งเป็นที่หมายตาของ อาร์เซนอล มานานก่อนที่ทีมปืนใหญ่จะมาได้ตัวจริงๆ ฉกจาก แอตเลติโก มาดริด ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงสุดท้ายก่อนเส้นตายตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์
    ปาร์เตย์ ประเดิมนัดแรกกับทีมไปแล้ว แต่เป็นการลงสนามเป็นตัวสำรอง ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ แพ้ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อคืนวันเสาร์ แต่เกมที่ ออสเตรีย เมื่อคืนวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเล่นโชว์ฟอร์มได้ทันทีในการเล่นเป็นตัวจริงนัดแรก
    "พูดตามตรง เขาเล่นได้อย่างแข็งแกร่งมาก และเล่นได้สบายๆแบบไม่มีกดดัน" อาร์เตต้า กล่าว หลังทีมปืนใหญ่ประเดิมคว้าชัยในนัดแรกของ กลุ่ม บี
    "ผมคิดว่าเขาคุมแดนกลางด้วยตัวเขาเองในครึ่งหลัง ขณะที่เกมก็เปิดมากขึ้นเล็กน้อย เราเริ่มมีโอกาสบุกโจมตีบางพื้นที่มากขึ้นด้วยผู้เล่นบางคน"
    "แต่ผมคิดว่าเขาสุดยอดมากในค่ำคืนนี้ แต่ผมบอกได้เลยว่า เราจะยังได้เห็นอะไรดีๆจากเขาอีกแน่นอน"
    "เรารู้ว่าด้วยราคาค่าตัวที่เรายอมจ่ายเพื่อได้ตัวเขามา บวกกับโพรไฟล์ที่เขามี เขาจะต้องมีคนคอยติดตามชมการเล่นของเขาในทุกเกมแน่"
    "แต่สำคัญคือโครงสร้างที่เรามีและเล่นกันอย่างเป็นทีม การต่อบอลที่ไหลลื่น การประสานงานและความเป็นหนึ่งเดียวกันที่เราจำเป็นต้องมีอยู่ในทีม เขาคือหนึ่งในชิ้นส่วนหนึ่งของทีม และหวังว่าเขาจะเป็นชิ้นส่วนชิ้นใหญ่ของเรา"
    แต่ อาร์เซนอล เล่นได้ค่อนข้างแย่ในช่วง 60 นาทีแรกของเกม นอกจากนั้น ลีโน่ ยังพลาดขณะขึ้นบอลจากหลัง ก่อนที่ ทาเซียร์คิส ฟูนตัส จะช่วยให้ ราปิดขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 51
    ความมั่นใจของ ลีโน่ ตกลงไปทันทีหลังจากนั้น และยังมาพลาดอีก 2 ครั้ง โชคดี ที่เป็นประตูสำหรับทีมฝ่าตรงข้าม และโชคดีสำหรับ อาร์เซนอล ที่มาได้ประตูคืนเร็ว และได้ไป 2 ประตูติดๆกันในระยะเวลาที่ห่างกันแค่ 4 นาที จาก ดาวิด ลุยซ์ น.70 และ โอบาเมย็อง ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาได้แค่ 13 นาก่อนหน้านั้น ซัดย้ำชัย น.74
    หลังเกม อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ปกป้อง ลีโน่ โดยกล่าวว่า การที่ทีมของตนเล่นจากแนวรับ เป็นเรื่องของแท็คติก
    ฟุตบอล ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) สต็องดาร์ ลิแอช แพ้ เรนเจอร์ส 0-2, เบียร์ เชวา ชนะ สลาเวีย ปร๊าก 3-1, เลเวอร์คูเซ่น ชนะ นีซ 6-2, ซีเอสเคเอ โซเฟีย แพ้ คลูช 0-2, พีเอโอเค เสมอ โอโมเนีย 1-1, พีเอสวี แพ้ กรานาดา 1-2, ดันดอล์ค แพ้ โมลด์ 1-2, นาโปลี แพ้ อัลค์มาร์ 0-1, พอซนัน แพ้ เบนฟิก้า 2-4, ราปิด เวียนนา แพ้ อาร์เซนอล 1-2, ริเยกา แพ้ เรอัล โซเซียดัด 0-1, ยัง บอยส์ แพ้ โรม่า 1-2, ลูโดโกเร็ตส์ แพ้ แอนท์เวิร์ป 1-2, ฮอฟเฟนไฮม์ ชนะ เซอร์วีนา ซเวซดา 2-0, สปาร์ต้า ปร๊าก แพ้ ลีลล์ 1-4, เซลติก แพ้ มิลาน 1-3, บียาร์เรอรัล ชนะ ซิวาสปอร์ 5-3, บรากา ชนะ เออีเค เอเธนส์ 3-0, ท็อตแน่ม ชนะ แอลเอเอสเค 3-0, โวล์ฟสบวร์ก เสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-1, เลสเตอร์ ชนะ ซอเรีย 3-0, ดินาโม ซาเกร็บ เสมอ เฟเยนูร์ด 0-0, เทลอาวีฟ ชนะ การาบัก 1-0 และ ลิเบเร็ค ชนะ เกนท์ 1-0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"