“บริดจสโตน” บูมมอเตอร์สปอร์ตไทยเล็งหนุนทีมแข่งเต็มสูบ


เพิ่มเพื่อน    


“เพซแม็กซ์” เปิดตลาดบริดจสโตนในไทยเต็มตัว ยืนยัน พร้อมสนับสนุนทีมแข่งรถชั้นนำระดับแถวหน้าเมืองไทยเต็มที่ ช่วยผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย “ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์” ยันปีหน้าไทยเจ้าภาพจัดแข่ง “โมโตจีพี” แน่นอน ด้าน  “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งโมโตทูคนแรกของไทย ขอใช้ประสบการณ์ในเกมระดับโลกปั้นเด็กไทยสู่ความสำเร็จ
             นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซแม็กซ์ มอเตอร์สปอร์ต จำกัด และ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว “บริดจสโตน” ที่โรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ ร่วมด้วย  “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งโมโตทูคนแรกของประเทศไทย พร้อมด้วย ณัฐพล ไตรณัฐี ผู้จัดเทศกาลมอเตอร์ไซค์ที่ยิ่งใหญ่ Bangkok Motorbike Festival และ พีรวัฒน์ บัวมหาศักดิ์ หรือ น้าแมน ไทยเรสซิ่ง


        นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กล่าวว่า บริดจสโตน บริษัทยางชั้นนำของโลกสัญชาติญี่ปุ่น ที่ใช้สำหรับการแข่งขันรถแข่งระดับโลกอย่าง โมโตจีพี (MotoGP) ตั้งแต่ปี 2001-2015 และเป็นยางที่นักแข่งระดับแชมป์โลกหลายคนเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ แชมป์โลก 9 สมัยชาวอิตาเลียน หรือนักบิดระดับตำนานอย่าง เคซี่ สโตเนอร์
         “นอกจากนี้ บริดจสโตน ยังให้ความสำคัญกับการแข่งขันเอ็นดูรานซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ (Endurance World Championship : EWC) ซึ่งเป็นเรซแบบมาราธอนที่แข่งขันที่ยาวนานกว่า 6-24 ชั่วโมง โดยให้การสนับสนุนทีมชั้นนำระดับโลกอย่าง เอฟ.ซี.ซี. ทีเอสอาร์ ฮอนด้า ฟรานซ์ (F.C.C TSR Honda France) ที่คว้าแชมป์ในศึก เลอมองส์ 24 ชั่วโมง 2020 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ รวมไปถึงทีมละดับโลกอย่าง ยาร์ท ยามาฮ่า (Yart Yamaha) ที่พึ่งจะครองแชมป์การแข่ง 16 ชั่วโมงที่สนามเอสโตริล (ESTORIL) ประเทศโปรตุเกส ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ในเรื่องการแข่งขันเอ็นดูรานซ์นับได้ว่าบริดจสโตนไม่เป็นรองใครด้วยดีกรีการคว้าแชมป์รายการระดับตำนานอย่าง Suzuka (ซูซูกะ) 8 ชั่วโมง 14 สมัยซ้อนจนถึงปัจจุบัน ถือว่าเหมาะกับการแข่งประเภทเอ็นดูรานซ์ (Endurance) อย่างแท้จริง”
            “สำหรับในไทย “บริดจสโตน” พร้อมที่จะให้การสนับสนุนทีมแข่งรถระดับชั้นนำในไทยในอนาคตข้างหน้าทั้งในส่วนของทีมแข่งและนักแข่งรถ รวมทั้งการแข่งขันเพื่อผลักดันวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่วนการแข่งขันโมโตจีพี ในปีหน้า นั้น ไทยจะกลับมาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแน่นอน ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แม้ว่าปีนี้ จะโดนยกเลิกเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19”
         “เรามีแผนที่จะผลักดันให้ “บริดจสโตน” เป็นส่วนหนึ่งของอีเว้นต์ต่างๆระดับโลก บนสนามอันดับ 1 ของประเทศไทย อย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์”


         “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เปิดเผยว่า “ในปัจจุบัน ผมเป็นโค้ชให้กับอะคาเดมีของทาง เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งในฐานะที่เป็นนักแข่งโมโตทูคนแรกของประเทศไทย ผมผ่านเกมการแข่งขันระดับโลกมานาน ยอมรับว่านอกจากเครื่องยนต์แล้ว เรื่องของยางมีส่วนสำคัญที่ทำให้นักแข่งประสบความสำเร็จในการแข่งรถ ด้วยประสบการณ์การแข่งขันที่ผ่านมา ตั้งใจที่จะเป็นโค้ชเพื่อปั้นนักแข่งไทยผลักดันให้ประสบความสำเร็จในเกมการแข่งขันระดับโลกให้ได้”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"