'เทพมนตรี' ด่าเป็นชุด 'ม็อบสวะ' พ่นสีหน้าเรือนจำเขียนข้อความสุดถ่อย ไปไหนก็เสียหายที่นั่น


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.63 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวิจารณ์ม็อบชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพแต่ฉีดพ่นสีสเปรย์เขียนข้อความโจมตีนายกฯบริเวณพื้นผิวถนนงามวงศ์วาน โดยระบุว่า ม็อบสวะ ขยะ ตั้งแต่ก่อม็อบ มิได้ทำประโยชน์อันใดให้กับชาติบ้านเมือง สร้างความเสียหาย ป่วนบ้านป่วนเมือง อ้างเป็นคนรุ่นใหม่หัวก้าวหน้า แต่สันดานหยาบช้า ตั้งแต่การพูด การเขียน และอากัปกิริยา

ความรู้ที่พูดบนเวที ไม่ได้เสนออะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ไม่รู้จริงในสิ่งที่พูด ลักจำ ยิ่งเนื้อหาประวัติศาสตร์เท่าห่างอึ่ง บิดเบือน เว้นวรรค ใช้ไม่ได้ ข้อเสนอ 3 ข้อ มีแต่วาทกรรม ไม่มีเนื้อหาสาระรายละเอียด จึงทำให้เห็นว่าไม่ได้มีอุดมการณ์อะไร เป็นเครื่องมือให้ผู้อื่นชักใย

สภาพจิตของแกนนำ เอาแต่ใจตัวเอง ขาดตรรกะเหตุผล โกหกพกลม ไร้ทิศทาง ลักษณะเป็นการว่าจ้างมา อ้างความเป็นเด็ก นิสิตนักศึกษา เมื่อถูกจับขังขอให้ศาลเมตตาว่าจะต้องไปสอบ พอศาลท่านเมตตาให้ประกันตัวก็ขึ้นเวทีปราศรัยด่าทอ ข่มขู่ สร้างความเกลียดชังให้กับสังคม โทษคนอื่นว่า เป็นคนรุ่นเก่า ไม่ทันสมัย กล่าวหาว่าผู้อื่นคุกคาม อ้างเสียงประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเป็นเสียงสนับสนุนตนเอง ทั้งๆที่มีหยิบมือเดียว

เอาต่างชาติเข้ามาแทรกแซง เป็นทาสความคิดลัทธิคลั่งประชาธิปไตยแบบท่องจำ ขาดความเข้าใจ ขาดความเคารพความเห็นต่าง มีการกะเกณฑ์ผู้คนมาจากฟากฝั่งนักการเมือง เข้ามาสมทบม็อบ ให้ดูดีมีคนเยอะ ชุมนุมไปเรื่อยๆก็ดูดเงินนายทุน จนไม่มีเงินจ้าง ในที่สุดก็เหลือหยิบมือเดียวอย่างที่เห็น จึงต้องสร้างประเด็นรายวันเพื่อให้เป็นข่าว

สรุป ม็อบราษฎร 63 มีลักษณะข่มขู่คุกคาม ใครเห็นต่างโดนรุม ทัวร์ลง จาบจ้วงสถาบัน สร้างความปั่นป่วนให้สังคม ยืมมือต่างชาติ มีนักการเมืองหนุนหลัง ขาดความรับผิดชอบ หยาบช้า เถื่อนถ่อยไม่มีความเป็นอารยะสมบัติผู้ดี ไม่ใช่คนรุ่นใหม่ทันสมัย แต่เป็นคนป่าไร้วัฒนธรรม ไม่มีศาสนา สันดานกินขี้ปี้นอน พ่อแม่ไม่สั่งสอน บางส่วนเห็นดีเห็นงามให้ลูกมาก่อกวนสังคม

ไปชุมนุมที่ไหนก็สร้างความเสียหายให้กับที่นั่น สร้างบรรยากาศให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

สิ่งที่รัฐควรทำ

1. ระดับแกนนำ เมื่อทำผิดกฎหมายหลายครั้งไม่มีจิตสำนึกสาธารณะ ยังฝ่าฝืน เจ้าหน้าที่ต้องคัดค้านการประกันตัว ขอร้องต่อศาลให้ถึงที่สุด

2. เร่งสืบสวนสอบสวนเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลัง หรือผู้ว่าจ้างม็อบ

3. ประชาชนต้องร่วมด้วยช่วยกันห้ามปามญาติพี่น้องลูกหลานอย่าไปร่วมม็อบป่วนบ้านป่วนเมืองคณะนี้ที่มีแต่สวะและขยะ

4. ร่วมกับปกป้องสถาบัน พบเห็นใครกระทำผิด จาบจ้วงแจ้งเจ้าหน้าที่บ้านเมือง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"