30 ปีที่ไร้ค่า'ครูปุ้ม'เปิดคำฟ้องหย่า'ครูชลธี'จะเอาทรัพย์สินคืนหมด


เพิ่มเพื่อน    

 

          หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ เปิดใจสัมภาษณ์ ครูปุ้ม-ศศิวิมล รัตนอำพันธ์  อดีตภรรยา นายสมนึก ทองมา หรือ ครูชลธี ธารทอง กรณีครูเพลงชื่อดังฟ้องหย่าภรรยา ในรายการถามสุดซอย โดยครูปุ้มได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวแบบหมดเปลือก

          "ใช้ชีวิตคู่กันมาประมาณ 30 ปีค่ะ ก็ดูแลซึ่งกันและกันตลอด จดทะเบียนประมาณ 25 ปี ครูชลจดทะเบียนกับครอบครัวเก่า มีลูก 2 คนค่ะ ครูชลก็หย่าและนำลูกมาอยู่กับพี่ทั้งสองคน พี่เป็นคนดูแลเหมือนลูก ส่วนปัญหาเรื่องฟ้องหย่า คือ ประมาณปี 60 มีดารารุ่นใหญ่คนหนึ่งพาเด็กเข้ามาในชีวิต ประมาณว่าเอามาปั้นเป็นนักร้อง นีคือสาเหตุหลักๆ ปกติที่ผ่านมาครูไม่มีทีท่าว่าจะเป็นแบบนี้ เพราะครูพูดแล้วว่าครูปุ้มเป็นคนสุดท้ายเหมือนกับเพลงที่ท่านแต่ง เพลงผู้หญิงคนสุดท้าย ดำรง วงศ์ทอง ร้องอยู่ แล้วครูชลบอกหมดเลยว่าลิขสิทธิ์เพลงและสมบัติทั้งหมดเป็นของพี่กับลูก แต่จนถึงวันนี้ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป เราก็ไม่อยากไปฟันธงว่าอะไร จากที่เราพูดอะไรเขาก็ฟัง แต่ตอนนี้เขาไม่ฟังเราเลยสักอย่างเดียว

          (เป็นฝ่ายที่ทราบว่าครูชลมีผู้หญิงอีกคนเข้ามาเกี่ยวข้อง จริงๆ คนฟ้องหย่าต้องเป็นเราไหม) ใช่ค่ะ ทุกคนก็บอกว่าทำไมพี่ไม่ฟ้อง พี่รักเกียรติ รักชื่อเสียงครู ไม่อยากให้ครูกระทบกระเทือนใดๆ ทั้งสิ้น แต่พอเห็นครูชลยื่นหมายมาก็ตกใจมาก ครูชลแถลงข่าวฟ้องหย่าพี่ก็ตกใจมาก เราผิดอะไร เขาฟ้องเรื่องแรก เขาว่าพี่ด่าบุพการีเขา ด่าพ่อด่าแม่ ตีเขา ทำร้ายร่างกาย  ซึ่งพี่ไม่เคยทำ แล้วลองดูสรีระครูชลกับพี่ปุ้มสิ มีอีกเรื่องที่อยู่ในฟ้องหย่า เรื่องงานคอนเสิร์ต ประมาณว่าพี่ทำให้เครื่องเสียงหยุดในงานคอนเสิร์ตและด่าพ่อด่าแม่เขาในวันคอนเสิร์ต ทั้งหมดไม่เป็นเรื่องจริงเลย พอรู้ว่าฟ้องหย่าพี่ตกใจมาก วินาทีนั้นช็อก เสียใจมาก พี่ก็ไม่เคยคิดว่าเขาจะฟ้อง เนื่องจากกิจวัตรที่ครูทำกับครูชลไม่มีอะไรเสียเลย พี่ทำงาน หาข้าวหาปลาให้ครูกิน ลูกทั้งสองคนเขาพี่ดูแลทั้งหมด

 

 

          พอเปรี้ยงเดียวหย่า แล้วบอกว่าจะไปแต่งงานกับผู้หญิงที่เป็นข่าว ออกทางหนังสือพิมพ์ว่าหย่าเสร็จจะแต่งงานใหม่ คนก็เลยเฮ้ย เกิดอะไรขึ้น  พี่ก็ไม่ทราบค่ะ เราก็ไม่คิดว่าเขาจะแต่งกับใคร เราไม่รู้ตัวตนใคร ไม่รู้ว่าเขาจะแต่งกับใคร แต่เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม 2562 มีการไกล่เกลี่ยที่ศาลเยาวชน กาญจนบุรี ทุกอย่างก็จบ ครูชลยอมถอนฟ้อง แล้ววันนี้ก็กลับมาฟ้องอีก ช่วงฟ้องอีกทีก็มีโน่นนี่นั่นเยอะแยะ ยื่่นโนติสเอาสมบัติ ยื่นโน่นนั่นนี่สารพัด จนสุดท้ายวันที่ 23 มกราคม ก็เป็นหมายฟ้องจริงๆ คำฟ้องเดิม”

          เรื่องยื่นโนติสเกี่ยวกับทรัพย์สิน ครูชลมีสมบัติเยอะไหม? "ก็เยอะอยู่ค่ะ เพลงมีมูลค่ามหาศาล บทเพลงครูชลมากที่สุดในประเทศไทย ล้วนเป็นเพลงที่ทรงคุณค่าทั้งสิ้น ซึ่งบทเพลงนึงก็เทียบเท่าที่นาหนึ่งแปลงได้เลย ที่นาที่ดิน เพราะบทเพลงทำเงินได้ 7-8 หลัก  ก่อนจดทะเบียนไม่เกี่ยวกัน ถ้าจดทะเบียนแล้ว เพลงนั้นเอามาคัฟเวอร์ใหม่ เอามาอะเร้นจ์ใหม่ ร้องด้วยนักร้องคนใหม่ มีรายได้จากการร้องเพลงตรงนั้นถือว่าเป็นสินสมรส ครูปุ้มก็มีสิทธิตรงนี้

          ครูชลยอมไหม ตอนนี้ตอบอะไรไม่ได้ ล่าสุดไกล่เกลี่ยเมื่อวันที่ 2 ท่านยืนกรานอย่างเดียวว่าท่านต้องหย่าให้ได้ ตอนนี้เหมือนสภาพครูเครียด เหมือนต้องมีพรายกระซิบมาด้วยหรือเปล่าที่ต้องบอกว่าอะไรๆ ล่าสุดฟ้องเอาบ้านที่พี่ปุ้มอยู่ แล้วก็ทุกอย่างที่เป็นสมบัติพี่ปุ้มหมดเลย แม้แต่รถที่พี่ขับ พี่ก็เลยบอกว่าแล้วผู้หญิงที่ดูแลท่านมา 30 ปี จะไม่ให้เหลืออะไรเลยเหรอ (ครูชลออกมาแถลงข่าว ครูชลบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างได้จัดสรรให้ครูปุ้มเรียบร้อยแล้ว?) "ไม่จริงค่ะ ตอนนี้ครูชลยังไม่ได้ทำอะไรเลย มันมีเรื่องบ้าน เรื่องลิขสิทธิ์เพลง

          วันนี้พี่เองก็อยากมา ตั้งใจมาแก้ข่าวเรื่องครูชลบอกว่าพี่ปุ้มจะเอาลิขสิทธิ์เพลงเองทั้งหมด ครูชลฟังผิดหรือเปล่า เพราะตอนไกล่เกลี่ยกับท่านผู้พิพากษา ท่านก็ถามว่าจะเอายังไงถ้าหย่า ครูปุ้มบอกว่าถ้าหย่าหนึ่งลิขสิทธิ์เพลงหลังครูชลเป็นอะไรไปแล้ว ขอให้ครูชลมอบให้ลูก 2 คน สองบ้านก็ขอให้มอบให้ลูกสองคน ส่วนพี่ปุ้มขอค่าเลี้ยงดู ค่าดูแล และส่วนที่เป็นสินสมรสเท่านั้น พี่เรียกร้องตามสิทธิ์ที่ภรรยาพึงจะมี ท่านผู้พิพากษาก็บอกเราทั้งสองคนว่าตามกฎหมายครูปุ้มเองก็มีสิทธิ์ตามกฎหมาย ศาลนัดฟังคำพิพากษา 17 ธันวาคม ก็ได้ข่าวว่าหลายคนก็จ้องอยากฟัง ตอนนี้คดีพี่ปุ้มทุกคนสนใจมาก ประชาชนสนใจมากว่าศาลจะตัดสินอย่างไร เราก็ไม่ได้ก้าวล่วงศาล เราเคารพศาล 2 วันที่ผ่านมาพี่ปุ้มก็ทำดีที่สุด"

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"