ฝ่ายค้านรู้ทันเกมรัฐบาลในสภา ลั่นไม่ตกหลุมพรางแน่


เพิ่มเพื่อน    

26 ต.ค. 63 -  ที่รัฐสภา  นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)กล่าวว่า ก่อนการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาทางออกประเทศ จะมีการประชุมวิปฝ่ายค้านก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์ทั้งในและนอกสภา พร้อมหาแนวทางในการอภิปราย รวม 35 คน ส่วนทิศทางการอภิปราย หากดูการวางตัวของรัฐบาลตามชื่อที่ปรากฏนั้น เราพอจะดูออกว่ารัฐบาลต้องการให้เกิดบรรยากาศอย่างไรในรัฐสภา และรัฐบาลวางเกมอย่างไร แต่เราคงไม่ไปตามเกม เช่นเดียวกับญัตติที่เขียนมาก็รู้เช่นกันว่ารัฐบาลกำลังทำอะไร พร้อมย้ำว่าเราจึงต้องหลีกเลี่ยงที่จะพูดไปเพื่อให้คนในชาติทะเลาะกันเพราะอยากให้คนในชาติรักกันมากกว่า 

ส่วนจะมีการประชุมลับหรือไม่นั้น ยังไม่ได้คิด แต่หากเกิดการอภิปรายที่ล่อแหลม หรือมีผู้ที่ล่วงเกินคิดว่าประชุมลับมีความจำเป็น หากทุกคนอภิปรายโดยมีวุฒิภาวะการประชุมลับคงไม่จำเป็น ซึ่งจะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ส่วนที่กลุ่มศุนย์รวมประชาขนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) กองทัพประชาชนปกป้องสถาบัน และเครือข่าย มาปักหลักบริเวณด้านหน้ารัฐสภานั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดา การประชุมทุกครั้งก็มีคนมาอยู่ข้างหน้าอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะเป็นใคร และบรรดาส.ส.ก็คงชินกับบรรยากาศนี้ คงจะต้องมีสมาธิ ซึ่งเป็นสีสันประชาธิปไตย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"