อึ้ง!โกงทั้งจังหวัด อมเบี้ยเลี้ยงโควิด


เพิ่มเพื่อน    


    ผลสอบอมเบี้ยเลี้ยงโควิด พบแทบทุกพื้นที่ตั้งแต่ บช.น. บช.ภ. พล.ต.อ.วิสนุเผยบางแห่งทุจริตทั้งจังหวัด รอสืบสวนข้อเท็จจริงใน 60 วัน หากผิดวินัยร้ายแรงอาจถึงขั้นไล่ออก ส่วนความผิดอาญาต้องส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.
    เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมนี้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมผลการตรวจสอบทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ที่ข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้เงินไม่ครบตามจำนวนที่เบิก หรือไม่ได้รับเงินตามที่มีการเบิกจ่ายจริง หรือมีการโอนเงินเข้าบัญชี แล้วให้ข้าราชการตำรวจเบิกเงินแล้วนำเงินมาคืน โดยให้ตรวจสอบข้อเท็จแล้วรายงานผลภายใน 10 วัน มีเจ้าหน้าที่ระดับกองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1-9 ร่วมประชุมเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง
    พล.ต.อ.วิสนุเปิดเผยว่า จากรายงานพบว่ามีการดำเนินการไม่เป็นไปตามระเบียบหลายหน่วยงาน ทั้งในระดับ บช.น. และ บช.ภ. 1-9 คือโอนให้กับผู้ไม่มีสิทธิ์หรือโอนให้ผู้ที่มีสิทธิ์แล้วถอนออกมา โดย ผบ.ตร.สั่งให้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดทุกราย พร้อมตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันว่าตำรวจที่ทำงานตั้งด่านต้องได้เงินเต็มตามจำนวนหมดทุกหน่วย
    สำหรับความผิดที่ตรวจพบ แยกความผิดตามท้องที่ ได้แก่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีที่ จ.สระบุรี, นนทบุรี ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวนแล้ว กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 มี จ.สุรินทร์, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 สภ.ท่าลี่ และอื่นๆ ใน จ.เลย, สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และหลายท้องที่ของ จ.มหาสารคาม, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงราย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และ 7 ยังไม่พบ, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช, สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดนสั่งภาคทัณฑ์ไปแล้ว, กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจพบที่ จ.พัทลุง
    "ตามระเบียบ ก.ตร.กำหนดเบี้ยเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกชั้นยศชั่วโมงละ 60 บาท ไม่เกิน 7 ชั่วโมงต่อวัน ตามหลักต้องโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของเจ้าหน้าที่โดยตรง หากโอนไปบัญชีอื่นใดก็ผิดหมด เพราะเรามีเส้นทางการเงินที่ชัดเจน จะมอบอำนาจให้คนอื่นโอนไม่ได้" จเรตำรวจระบุ
    พล.ต.อ.วิสนุกล่าวว่า ผู้กระทำผิดส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่การเงินที่กระทำเป็นรายบุคคลทั้งหมด ยังไม่ใช่เครือข่าย บางแห่งอาจจะทุจริตทั้งจังหวัด บางแห่งอาจจะเฉพาะโรงพัก ซึ่งกำลังตรวจสอบว่าเป็นการจงใจหรือเกิดจากข้อผิดพลาด สำหรับในนครบาลต้องดูว่ามีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจในการดูแลการชุมนุมหรือไม่ ทั้งนี้ มีโรงพักที่ร้องเรียนมาไม่ถึงสิบแห่ง ยังมีหน่วยอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ร้องเรียนเข้ามา แต่ก็ต้องตรวจสอบย้อนหลังทั้งหมดเช่นกัน สำหรับขั้นตอนการสืบสวนข้อเท็จจริง ระเบียบ ก.ตร.กำหนดเวลาทำงานใน 60 วัน หรือเร็วกว่านั้น หากไม่ทันก็ขยายเวลาให้ผู้ถูกกล่าวหาหาเหตุผลมาหักล้าง และตั้งกรรมการตรวจสอบว่าผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งโทษสูงสุดคือสั่งปลดออกจากราชการ และคดีอาญาก็ต้องยื่นเรื่องไปที่ ป.ป.ช.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"