จำคุกกราวรูด อาละวาดในรพ. ไม่รอลงอาญา


เพิ่มเพื่อน    


    ยื่นฟ้องอีก 11 คนกลุ่มวัยรุ่นบุกอาละวาดใน รพ.วิภารามฯ ชกแพทย์หญิง ก่อนตามไปทำร้ายคู่อริใน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าฯ เผยกลุ่มแรก 7 คนที่สารภาพไปก่อนหน้านี้ ศาลสั่งจำคุกกราวรูด ตั้งแต่ 2 ปี 6 เดือน ถึง 7 ปี 6 เดือน ไม่รอลงอาญา
    เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ห้องพิจารณาคดีที่ 18 ศาลพิจารณาคดีอาญา หมายเลขดำที่ อ.1171/2563 ที่พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการเป็นโจทก์ฟ้องนางสาวบัญชลี หรือไอซ์ ฤทธิรงค์ ที่ 1 กับพวกรวม 10 คน เป็นจำเลยในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายฯ ร่วมกันบุกรุกอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นฯ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปฯ ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจฯ
    กรณีเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 จำเลยทั้งหมดร่วมกับพวกก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 17 คนบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ และห้องฉุกเฉิน ใช้ไม้เบสบอล ท่อนเหล็ก เก้าอี้ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตีและขว้างปาคู่อริ จนอุปกรณ์ทางการแพทย์ เก้าอี้ และทรัพย์สินอย่างอื่นได้รับความเสียหาย มูลค่า 39,803 บาท 
    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 พนักงานอัยการจังหวัดสมุทรปราการได้ฟ้องผู้ต้องหา ในข้อหาความผิดเกี่ยวกับความสงบสุขของประชาชน ความผิดต่อร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก ศาลได้พิพากษาจำเลยจำนวน 7 คน ที่รับสารภาพจากจำเลยจำนวน 17 คน โดยจำเลยที่ให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ศาลลดโทษให้กึ่งหนึ่ง มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2 ปี 6 เดือน ถึง 7 ปี 6 เดือน เนื่องจากจำเลยบางคนเคยกระทำความผิดมาก่อน ศาลพิพากษาเพิ่มโทษ ซึ่งทุกคนศาลให้จำคุกโดยไม่รอลงอาญา และในวันนี้อัยการได้ฟ้องจำเลย 10 คนที่ให้การปฏิเสธต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ มีจำเลย 4 คนให้การรับสารภาพ ส่วนอีก 6 คนให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเข้าไปเพื่อห้ามเพื่อนที่ก่อเหตุ ศาลจึงจำหน่ายคดีที่จำเลยปฏิเสธ ให้อัยการโจทก์แยกฟ้องเข้ามาใหม่         
    รายละเอียดของคดีนี้ เมื่อหัวค่ำวันที่ 19 ก.ค.63 วัยรุ่นกลุ่มของนายแฮ็ก ที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มเด็กมหาวงษ์ ได้มีปากเสียงชกต่อยกับกลุ่มของนายแจ๊ค หรือกลุ่มเด็กซอยโรงเหล็ก ต่อมานายแฮ็กได้ไปตามนายรัชต์พงษ์ วาสนา อายุ 22 ปี ผู้ตาย และพวกอีกประมาณ 8-9 คนให้มาช่วย เกิดการชุลมุน นายรัชต์พงษ์ถูกของมีคมไม่ทราบชนิดแทงเข้าที่บริเวณราวนมข้างขวา จำนวน 1 แผล พรรคพวกจึงพากันขี่รถจักรยานยนต์นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และเสียชีวิต ทำให้เพื่อนที่ติดตามมาหลายสิบคนเข้าไปอาละวาดในห้องฉุกเฉิน ชกแพทย์หญิงและเจ้าหน้าที่ รพ.ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ได้ยกพวกไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าฯ ไล่ตีคู่อริ หลังทราบว่าคู่กรณีที่แทงเพื่อนตายรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"