'ไผ่ ดาวดิน'อ้างเหตุชักศึกเข้าบ้าน ให้เยอรมันตรวจสอบพระมหากษัตริย์ไทย


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63- นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แกนนำม็อบคณะราฎร 63 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ในสถานทูตเยอรมนีสิ่งที่ผมพูด คือ สันติภาพจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากความยุติธรรม ความยุติธรรมจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่พูดความจริง ความจริงจะพูดไม่ได้ หากปราศจากเสรีภาพในการแสดงออก

ตั้งแต่พระมหากษัตริย์รัชกาลที่10 ได้ขึ้นครองราชย์ มีการใช้กฏหมาย มาตรา 112 จากกรณีแชร์ข่าวประวัติในหลวงรัชกาลที่10 ของbbcไทย หลังจากนั้นมีการใช้ พ.ร.บ.คอมฯ ในการจำกัดการแสดงความคิดเห็น กรณีทวิตเตอร์นิรนาม กรณีการอุ้มหาย วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์

การใช้ความรุนแรงตั้งแต่วันที่ 13 ตุลา เป็นต้นมา มีผู้ถูกดำเนินคดีมากกว่า 80 คน มีทั้งคนที่เป็นเยาวชน คนที่สติไม่สมประกอบ และตอนนี้มีเพื่อนเรา 8 คน ที่ยังอยู่ในเรือนจำ เพราะต้องการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ให้อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ

การใช้ พรก.ฉุกเฉิน พ.ร.บ.ชุมนุม พ.ร.บ.ควบคุมโรค ฯลฯ มาตรา 110 มาตรา 116 ความรุนแรงทั้งการใช้กำลังและการใช้กฏหมายนั้น เป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน ซึ่งรัฐธรรมนูญของเยอรมนี มาตรา 1 สิทธิมนุษยชนเป็นสิ่งที่ไม่อาจล่วงละเมิดได้ จึงขอให้มีการตรวจสอบการที่พระมหากษัตริย์ไทยใช้อำนาจละเมิดสิทธิมนุษยชนในราชอาณาจักรเยอรมนี เราต้องการสิทธิมนุษยชนสากล ไม่ใช่สิทธิมนุษยชนแบบไทยๆ

ท่านทูตบอกว่า จะส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือรัฐสภาที่เยอรมันดำเนินการต่อ และทิ้งท้ายว่าการพูดคุยกันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"