'ชวน'เผยให้คณะทำงานศึกษาข้อเสนอตั้งกก.สมานฉันท์หาทางออกประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

27 ต.ค.63-  นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงการนำร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับไอลอว์ เข้าที่ประชุมร่วมรัฐสภาว่า ต้องรอให้การประชุมสมัยวิสามัญผ่านไปก่อน แล้วจะเชิญตัวแทนพรรคการเมืองมาหารือว่าการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระรับหลักการ สมควรรอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์หรือไม่ ถ้าไม่รอก็จะให้นำเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณา ร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมก่อนรับหลักการ พิจารณาทั้ง 6 ร่าง เสร็จแล้วมาพิจารณาก่อน  ถ้ารอก็ต้องรอหลังวันที่ 12 พ.ย จนกว่าจะตรวจรายละเอียดเสร็จสิ้นว่ามีคนคัดค้านหรือไม่ และต้องนำเข้าบรรจุระเบียบวาระ จึงจะพิจารณาพร้อมกันได้

เมื่อถามถึงข้อเสนอของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอตั้งคณะกรรมกรรมสมานฉันท์ ในการหาทางออกให้กับประเทศ นายชวน กล่าวว่า กำลังให้คณะทำงานศึกษาอยู่ ว่าเป็นไปได้หรือไม่ ซึ่งหากคณะกรรมการชุดนี้เข้ามาทำงาน ก็จะเป็นการทำเฉพาะกรณีนี้          

นายชวน ยังปฎิเสธว่าขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เข้าหารือ ตามที่ได้พูดไว้ในที่ประชุม ว่า จะขอปรึกษาเรื่องการทำประชามติถามประชาชนในประเด็นที่เรียกร้องให้ลาออก ว่าจะทำได้หรือไม่อย่าไร ขณะที่การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ) การทำประชามติ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมว่าจะกำหนดให้พิจารณา 3 วาระรวดหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"