'นิพิฏฐ์'ชำแหละความต่างม็อบไทย-ฮ่องกง เราประจานชาติตัวเองให้ชาติอื่นรู้


เพิ่มเพื่อน    


28 ต.ค.63-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความเหมือน-ความต่าง การประท้วงในฮ่องกง กับ ไทย

การชุมนุมประท้วงในฮ่องกง กับ ไทย มีส่วนเหมือนและไม่เหมือนกันบางประการ ส่วนที่เหมือนคือเริ่มต้นด้วยเด็กและเยาวชน เป็นการชุมนุมที่เรียกว่า"แฟลชม็อบ" ไปเร็ว มาเร็ว ไม่ค้างคืน ไม่มีแกนนำ บางคนว่า การชุมนุมประท้วงในไทยได้รูปแบบมาจากฮ่องกง นั่น เป็นความเหมือน

ส่วนที่ไม่เหมือน คือ การชุมนุมที่ฮ่องกง เด็กและคนหนุ่มสาวประกาศเจตนาว่า "เขาไม่ใช่คนจีน" แต่เขาเป็น"คนฮ่องกง" เขาไม่ยอมเป็นส่วนหนึ่งของจีน ไม่ยอมรับกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน กล่าวโดยสรุป เขาต่อสู้เพื่อยังคง"สิทธิ และ เสรีภาพ" ของความเป็น"ฮ่องกง" ของเขา

ในส่วนนี้ เราต่างกับเขา คือ เราเป็นประเทศที่มีเอกราช เราไม่ได้ทะเลาะกับใครแต่เราทะเลาะกันเองภายในชาติเดียวกัน ทะเลาะกันแล้วทั้ง 2 ฝ่าย เราก็เดินไปฟ้องสถานทูตประเทศอื่น ประจานชาติตัวเองให้ชาติอื่นรู้ นี่ไปเยอรมันมาแล้ว ไปอเมริการมาแล้ว ได้ข่าวว่าจะไปญี่ปุ่นต่ออีก ไหนๆก็ไปแล้ว อย่าลืมแวะสถานทูตลาว หรือ กัมพูชา ด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"