"คล็อปป์"รับหงส์วิกฤติ"ฟาบินโญ่"เดี้ยงเซ่นชัย


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยยอมรับว่า เขาอาจต้องส่ง นาธาเนียล ฟิลิปส์ ลงประเดิมนัดแรกในพรีเมียร์ลีก จากที่ทีมกำลังเจอวิกฤติผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ หลังเสีย ฟาบินโญ่ ไปอีกคสนในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ที่เปิดบ้านต้อน มิดทิลแลนด์ ไป 2-0 เมื่อคืนวันอังคาร
    จากที่ต้องขาด เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อยู่แล้ว ซึ่งคาดกันว่าอาจต้องพักไปจนจบซีซั่น บวกกับ โจเอล มาติ๊ป ก็ยังเจ็บ ฟาบินโญ่ ต้องถอยลงไปเล่นแทน คู่กับ โจ โกเมซ แต่ มิดฟิลด์ชาลุยชาวบราซิเลียน ก็มาได้รับบาดเจ็บที่เอ็นไขว้หลังอีก ในเกมเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ไรส์ วิลเลี่ยมส์ นักเตะดาวรุ่ง วัย 19 ต้องลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นนัดที่ 2 ในฤดูกาลนี้
    ไรส์ วิลเลี่ยมส์ ลงทำหน้าที่แทน และยืนคู่ โจ โกเมซ ช่วยกันคุมแนวรับได้เยี่ยม แต่สำหรับเกมพรีเมียร์ลีก เสาร์นี้ คล็อปป์ จะต้องรีบหาทางแก้ เพราะคู่แข่งในนัดในต่อไป ไม่ง่ายเหมือน มิดทิลแลนด์ แน่นอน
    กุนซือชาวเยอรมัน ยอมรับ ถึงความไม่แน่นอนของสภาพความฟิตของ มาติ๊ป ดังนั้นโอกาสที่จะได้ประเดิมนัดแรกในลีกท็อปไฟลท์สำหรับดาวรุ่งท้องสองคน ก็มีสูงมาก
    "เรามีตัวเลือกที่ยังอายุน้อยมากและขาดประสบการณ์ แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ดูเหมือนว่่าเราต้องเลือกใครคนใดคนหนึ่ง"
    "ผมยังไม่รู้ แต่เห็นขุดว่า ไรส์ สามารถเล่นได้อย่าไม่มีปัญหาในนัดนี้ เขาทำผลงานได้ดีมากๆ"
    วิลเลี่ยมส์ น่าจะถูกเตรียมให้เก็บประสบการณ์ในแชมเปี้ยนส์ลีกไว้แล้ว เพราะลิเวอร์พูล เจอทีมที่ไม่ได้แข็งนัก แต่ คล็อปป์ ไม่ต้องการเปิดเผยให้เป็นข่าว เนื่องจากความสนใจจากสื่ออาจทำให้นักเตะรู้สึกกดดัน
    "เขาทำได้ดีมาก ปัญหาเดียวที่เรามีตอนนี้คือเรามีเวลา 4 วัน่ก่อนการเจอกับ เวสต์แฮม และจากนี้คงจะต้องมีข่าวเกี่ยวกับพวกเขาทุกวัน และเขาต้องพิสูจน์ตัวเองและรับมือให้ได้"
    คล็อปป์ ยังยืนยันด้วยว่า ฟาบินโญ่ ต้องเข้ารับการสแกน ในวันพุธ เพื่อตรวจหาปัญหาบาดเจ็บอย่างละเอียด
    ข่าวดี คือ มาติ๊ป กำลังพยายามที่จะฟิตกลับมา เช่นเดียวกับ นาบี เคย์ต้า กับ ติอาโก้ อัลคันตาร่า
    สำหรับ มิดทิลแลนด์ แม้จะดูเป็นทีมเล็กๆในฟุตบอลยุโรป แต่ก็มีศักดิ์ศรีเป็นถึงทีมแชมป์ลีกเดนมาร์ก การบุกมาพ่าย ลิเวรอ์พูล 2 ลูก ก็ไม่ถือว่าน่าเกลียดไปนัก หลังจากยันเสมอไว้ได้ในครึ่งแรก 0-0 ก่อนที่ ดิโอโก โชตา ดาวยิงตัวใหม่ของ คล็อปป์ จะทำประตูขึ้นนำให้ทีมเจ้าบ้าน และเป็ฯประตูที่ 10,000 ของลิเวอร์พูล ตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรมา ส่วนประตูที่สอง ได้จากจุดโทษของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์  
    "เกมนี้เป็นเกมที่ยาก ทุกอย่างเร่งรีบ ประมาท มิดทิลแลนด์ ไม่ได้เลย"
    "ลิเวอร์พูล ตอนนี้เหมือนชีวิตการแต่งงาน มีช่่วงเวลาที่ดีและไม่ดี แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร มันเป็นช่วงเวลาที่สุ่มเสี่ยง แต่ตอนนี้เรายิ่งแน่นแฟ้นและช่วยกันมากกว่าที่เคย เราต้องเปลี่บนตัวตอนพักครึ่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน บอกไม่มีปัญหาสามารถเล่นต่อได้ แต่แพลนของผมก่อนเกมคือให้เขาเล่นแค่ราว 45 นาที เพื่อพร้อมสำหรับเกมกับ เวสต์แฮม ต่อไป"
    สรุปผลบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคาร โลโคโมทีฟ มอสโก แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-2, ขัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ เสมอ อินเตอร์ มิลาน 0-0, มาร์กเซย แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-3, ลิเวอร์พูล ชนะ มิดทิลแลนด์ 2-0, มึนเช่นกลัดบัค เสมอ เรอัล มาดริด 2-2, แอตเลติโก มาดริด ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 3-2, ปอร์โต้ ชนะ โอลิมเปียกอส 2-0, อตาลันต้า เสมอ อาแจ็กซ์ 2-2,

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"