กลุ่มปกป้องสถาบันฯภูเก็ตรวมตัวยื่นหนังสือแก่ผู้ว่าฯจัดการชุมนุมมั่วสุมจาบจ้วงสถาบันฯ


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 เวลา 10.00น. กลุ่มชาวภูเก็ตปกป้องสถาบันกษัตริย์ในราชวงศ์จักรี  กลุ่มชมรมคนรักในหลวงจังหวัดภูเก็ตและ กลุ่มกปปส.ภูเก็ต  นำโดย  นายอำนวย คุ้มบ้าน ,นายศักดา พาณิชย์  นายคณิต จิตภักดี ,นายมงคล รัตนะ พร้อมสมาชิกฯ  รวมตัวกัน ประมาณ 200 คน ถือป้ายข้อความคำปฏิญาณตน  อัญเชิญพระบรมสาทิสลักษณ์กษัตริย์ในราชวงศ์จักรี   ธงชาติไทย ธงภปร.  โดยทั้งหมดรวมตัวกันที่บริเวณสนามชัยภูเก็ต และเดินเท้าเข้ามาที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตเพื่อยื่นหนังสือคำแถลงการณ์ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอให้แก้ไขปัญหากรณีกลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฏร์และกลุ่มปลดแอกมั่วสุมสร้างสถานการณ์ยุยงปลุกปั่นก่อให้เกิดความไม่สงบในสังคมไทย โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รับมอบหนังสือคำแถลงการณ์ที่บริเวณเสาธงศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

คำแถลงการณ์ ระบุโดยสรุปว่า จากการชุมนุมทางการเมืองของคณะราษฏร์และกลุ่มปลดแอกมีการก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ มีแนวโน้มจะก่อให้เกิดความขัดแย้งในประเทศไทย จนเกิดการปะทะกันได้  ทางกลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้ จึงขอเรียกร้องให้กลุ่มคณะราษฏร์ และกลุ่มปลดแอก ยุติบทบาทโดยด่วน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว คือ ขอให้ใช้มาตรการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างเฉียบขาด ขอให้เร่งสร้างความเข้าใจข้อเท็จจริงทุกประการแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขอให้รัฐบาลกวาดล้างเพจจวบจ้วงทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างถึงที่สุด ขอให้ปรับปรุงเสริมเพิ่มหลักสูตรแบบเรียนให้เยาวชนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาถึงระดับอุดมศึกษาของประเทศไทยเพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงประวัติศาสตร์คุณประโยชน์ของสถาบันพระมหากษัตริย์ และความสัมพันธ์ผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยกับปวงชนชาวไทย

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ทุกท่านได้มาแสดงเจตนารมณ์ให้รับรู้ว่าชาวภูเก็ตจะร่วมกันปกป้องดูแลสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย จะนำหนังสือส่งมอบต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณา
พร้อมกันนี้ ได้เชิญชวนกลุ่มผู้ชุมนุมเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ รวม 3 ครั้ง และร้องเพลงสดุดีมหาราชา เพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยุติการชุมนุมในเวลา 10.40 น. ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของหน่วยงานความมั่นคงในจังหวัด

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"