‘อัด อวัช’โพสต์คลิปไร้เสียงเปรียบดังเสียงประชาชนกําลังถูกปิด


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงหนุ่มสังกัด จีดีเอช ห้าห้าเก้า อัด-อวัช รัตนปิณฑะ จากซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น โพสต์คลิปวีดีโอกำลังร้องเพลงแต่ดูดเสียงในคลิปออก เพื่อแสดงสัญญะถึงเสียงของประชาชนที่กําลังถูกปิด

          โดย อัด อวัช โพสต์คลิปพร้อมข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ลงในทวิตเตอร์ว่า “เสียงดนตรีของพวกเราถูกปิด เช่นเดียวกับหลายๆเสียงของประชาชนที่กําลังถูกปิด #unmutepeople พวกเราขอสนับสนุนให้ประชาชนมีอิสระในการส่งเสียง ไม่ว่าความคิดเห็นของแต่ละเสียงจะเป็นเช่นไร ด้วยข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ดังต่อไปนี้

  1. ประชาชนต้องมีสิทธิเสรีภาพในการพูดและแสดงออกทางความคิดอย่างเท่าเทียม โดยไม่ถูกแทรกแซงคุกคามจากอํานาจรัฐ ตามหลักปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน
  2. ประชาชนทุกคนที่ถูกควบคุมตัวจากการแสดงออกทางความคิดด้วยเจตจํานงเสรี จะต้องได้รับการปลดปล่อยจากการจับกุม
  3. รัฐต้องคืนอิสรภาพในการแสดงออกให้แก่สื่อมวลชนทุกแขนง ไม่ใช้อํานาจในการตั้งข้อจํากัด หรือปิดกั้นการนําเสนอข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชน ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร

          อัด-อวัช รัตนปิณฑะ เป็นที่รู้จักจากบท โอ๊ค เพื่อนร่วมแก๊งที่มี ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร และ โอบ-นิธิ วิวรรธนวรางค์ ในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ทั้ง 2 ซีซั่น, ซีรีส์ เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน ตอน คราบ, ซีรีส์ฉลาดเกมส์โกง ฯลฯ และยังเป็นนักร้องนำวง mints ดูโอ้คู่กับ ต้นหน ตันติเวชกุล

>> กดดูคลิปต้นฉบับ <<

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ud_awat

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"