ไม่ได้ขนมา 


เพิ่มเพื่อน    


    เก็บตกบรรยากาศการประชุมร่วมรัฐสภาสมัยวิสามัญ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศทางการเมืองที่คุกรุ่น จนเกือบจะร้อนฉ่า
     บรรดาผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองและผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรต่างแสดงพลังกันตามจุดต่างๆ ที่ได้นัดหมาย ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด 
    ขณะที่กลุ่มคนเสื้อเหลืองเลือกทำเลหน้ารัฐสภา โดยมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่วันอาทิตย์  มีจุดมุ่งหมายเพื่อมายื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อคัดค้านการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาการปฏิรูปสถาบัน ตามที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าชูไอเดีย โดยหลังยื่นเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ 
    แต่วันอังคาร ปรากฏว่ามีกลุ่มคนเสื้อเหลืองยังเดินทางมาหน้ารัฐสภาเหมือนเดิม ทำเอาหลายคนสงสัย เพราะวันก่อนได้มีการยื่นหนังสือกันเรียบร้อยแล้ว  
    สืบทราบพบว่า เป็นกลุ่มคนเสื้อเหลืองจากจังหวัดชลบุรี ที่หมายมุ่งมาปักหลักเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบัน โดยนั่งกระจัดกระจายกันตั้งแต่เช้ายันเย็น 
    ในส่วนของ “เสี่ยเฮ้ง” สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐเอง ก็เดินทางมาเยี่ยมเยียน ทักทาย พร้อมกับชี้แจงกับนักข่าวว่า ไม่มีอะไร ไม่ได้ขนมา เพียงแค่คุ้นเคย รู้จักมักจี่กัน  
    ส่วนที่ผู้ชุมนุมกลุ่มนี้อยู่ยันประชุมสภาเลิก “เสี่ยเฮ้ง” ก็ดันแอบรู้ “อ๋อ เขารอมาให้กำลังใจนายกฯ และอยู่ส่งนายกฯ ด้วยน่ะ” 
    แหม่ งานนี้ “รมต.เฮ้ง” ไม่รู้จริงจริ๊ง ใครช่างปรักปรำ อิอิ.   
ฌ.เฌอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"