'สงคราม' ลั่นพรรคเพื่อชาติไม่ร่วมกก.ปรองดองฯ ชี้แค่เครื่องมือซื้อเวลารัฐบาลบิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

พรรคเพื่อชาติ ประกาศไม่ร่วมคณะกรรมการปรองดองสมานฉันท์ ยกอดีตตั้งกรรมการตั้ง 3 ชุดแต่ก็ล้มเหลว เพราะรัฐบาลไม่จริงใจแก้ปัญหาขัดแย้ง

30 ต.ค.63 - ​นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบรับแนวคิดของพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกประเทศ เพื่อที่จะให้ประชาชนเห็นว่าเป็นความตั้งใจจริงที่จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ทั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นเพียงการซื้อเวลาเท่านั้น เพราะหากมีการประมวลข้อเสนอแนะจากพรรคฝ่ายค้านที่มีการนำเสนอในการอภิปรายในสภาจากการเปิดประชุมสมัยวิสามัญที่ผ่านมา เชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ที่ผ่านมาครั้งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งนายคณิต ณ นคร เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ต่อมาสมัย พล.อ.ประยุทธ์ ตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธานคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองของคนในชาติ นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังนั่งเป็นประธานในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) สุดท้ายคณะกรรมการทั้ง 3 คณะเหลว เพราะรัฐบาลไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาความขัดแย้งอย่างแท้จริง

"สำหรับคณะกรรมการสมานฉันท์ที่จะมีการตั้งขึ้นมานั้น หากไม่มีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะทำอย่างไร เป้าหมายคืออะไร และใช้เวลานานแค่ไหน จะนำผลการหารือในคณะกรรมการไปสู่การปฏิบัติหรือไม่ พรรคเพื่อชาติคงไม่ร่วมคณะกรรมการชุดนี้ เพราะไร้ประโยชน์ และไม่ต้องการเป็นเครื่องมือของรัฐในการยื้ออำนาจให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน” นายสงคราม กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"