พบชาวเมียนมาในจ.พัทลุง ติดเชื้อโควิด 1 ราย  เดินทางมาจากแม่สอดเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    


30 ต.ค.63-นพ. โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นแรงงานชาวเมียนมาในพื้นที่จังหวัดพัทลุง 1 ราย นั้น กรมควบคุมโรค ขอให้ข้อมูลว่า หลังจากได้รับรายงานในเรื่องนี้ กรมควบคุมโรคได้มอบหมายให้กองระบาดวิทยา และสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา (สคร.12 จ.สงขลา) ซึ่งดูแลพื้นที่จังหวัดพัทลุง ติดตามและประสานงานกรณีดังกล่าวกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และลงพื้นที่เพื่อสอบสวนโรคและตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมทั้งให้ความรู้และคำแนะนำแก่ประชาชน ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต่อไป

            จากข้อมูลในเบื้องต้น พบว่าเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 63 มีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายถูกจับ 10 คน ขณะเดินทางจากจ.สงขลา ไปจ.สุราษฏร์ธานี เมื่อผ่านอ.ป่าบอน จ.พัทลุง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าบอนจับกุม ในจำนวน 10 คนนี้ แบ่งเป็น 1) คนขับรถชาวเมียนมา 1 คน ขับรถกระบะมาจากพังงามารับแรงงานต่างด้าวที่สี่แยกคูหาอ.รัตภูมิ จ.สงขลา  2) คนงานโรงงานยางพาราที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 6 คน  และ 3) คนงานก่อสร้างที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา 3 คน  ซึ่งทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพัทลุง ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR ที่รพ.พัทลุง ทั้ง 10 คน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 ผลพบเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย เป็นคนงานก่อสร้าง และทางรพ.พัทลุง ได้ส่งตรวจยืนยันที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ตรัง วันที่ 29 ต.ค.63 ผลพบเชื้อโควิด 19 โดยผู้ติดเชื้อถูกแยกรักษาตัวที่รพ.ป่าบอน

            ทั้งนี้ ข้อมูลจากการสัมภาษณ์คนขับรถ ทราบว่าแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ เดินทางมาจากอ.แม่สอด จ.ตาก ประมาณ 2 เดือนที่แล้ว  ส่วนการตรวจพบเชื้อโควิด 19 ในรายนี้ พบสารพันธุกรรมของเชื้อในปริมาณน้อย อาจจะเป็นการติดเชื้อรายเก่า และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการในการตรวจเลือดหาภูมิคุ้มกัน เพื่อประกอบการวินิจฉัยต่อไป  ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 3 ราย ได้รับการกักตัวและผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด และได้มีการติดตามและค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป
    " ขอความร่วมมือประชาชนการ์ดอย่าตก คงมาตรการสวมหน้ากาก ล้างมือ และเว้นระยะห่าง โดยเฉพาะช่วงวันลอยกระทงนี้ สามารถจัดงานได้ แต่ขอให้รักษามาตรการในการป้องกันโรคเหมือนเช่นเดิม ตระหนักแต่ไม่ตระหนก ขอให้รับฟังข่าวสารทางการจากกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดอย่างต่อเนื่อง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422" นพ.โอภาสกล่าว
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"