‘มดดำ’เปิดปาฏิหาริย์น่าทึ่ง‘ไอ้ไข่’เด็กวัดเจดีย์


เพิ่มเพื่อน    

 

          คชาภา พาไปดู สัปดาห์นี้  นักเสี่ยงโชคทั้งหลายห้ามพลาด มดดำ-คชาภา ตันเจริญ จะพาไปย้อนรอยตำนานเมืองคอน จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดที่มีตำนานเล่าขานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย

          โดย มดดำ กล่าวว่า “ถ้าพูดถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชใครๆก็ต้องนึกถึง ไอ้ไข่ กุมารเทพวัดเจดีย์ แน่นอน เพราะตอนนี้กลายเป็นขวัญใจของนักเสี่ยงโชคทั้งหลายไปแล้ว แต่สำหรับเทปนี้ มดดำ จะพาคุณไปย้อนรอยตำนานและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเมืองนครที่น่าค้นหาและมีความเกี่ยวพันกันอย่างน่าอัศจรรย์ ทั้ง ศาลหลักเมือง ที่ว่ากันว่าเป็นศาลหลักเมืองที่มีเรื่องเล่าปาฏิหาริย์มากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทยที่ชาวนครเชื่อว่ามาขออะไรก็ได้ตามที่หวัง ย้อนรอยตำนานขององค์จตุคามรามเทพ แล้วพาไปบ้านขุนพันธ์ชม ของศักดิ์สิทธิ์คู่กาย ของขุนพันธ์เจ้าของตำนานตำรวจมือปราบผู้มีวิชาอาคมที่เหล่าโจรเกรงกลัว ปิดท้ายพาไปไหว้ขอพร  ไอ้ไข่ กุมารเทพวัดเจดีย์ ไขปริศนาที่มาที่น่าพิศวงของไอ้ไข่และฟังเรื่องเล่าปาฏิหาริย์ที่ทำให้หลายคนเชื่อและศรัทธาในความศักดิ์สิทธ์ของไอ้ไข่ เทปนี้มี พี่สุสุนารี ราชสีมา มาเป็นแขกรับเชิญไปไหว้ไอ้ไข่ด้วยกัน เพราะพี่สุเองก็เคยดวงเฮงถูกล็อตเตอรี่ถึง 80 ใบ เพราะ “ไอ้ไข่” มาแล้วอีกด้วย ห้ามพลาดนะครับ”

          ร่วมค้นหาคำตอบความน่าอัศจรรย์เมืองนครศรีธรรมราชไปพร้อมกันได้ใน คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ JOOX 

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"