ผู้ใหญ่บ้านคนขยันทิ้งจดหมายลาตาย ก่อนยิงตัวเองดับคาเพิงพักกลางทุ่งนา คาดเครียดเรื่องงาน


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63 - เมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง เข้าไปตรวจสอบ บริเวณเพิงพักกลางทุ่งนาบ้านป่าเหียง ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งเกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย คาเพิงพักดังกล่าว

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางเข้ากลางทุ่งนาบ้านป่าเหียง พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากต่างมุงดู และวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเข้าไปถึงเพิกพักพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายเบนซิน ขัตตินนท์ อายุ 50 ปี  ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเพิงพัก ใกล้กันพบก้นบุหรี่ที่สูบไปแล้วจำนวน 3 มวน และ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 วางอยู่ข้างตัว พร้อมกระดาษจดหมายลาตายที่เขียนข้อความว่า "ทำดีที่สุดแล้ว" พร้อมลายเซ็นผู้ใหญ่บ้านวางอยู่บริเวณข้างศพ

เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้น  พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าอก  1 นัด   คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบถามเพื่อนบ้านบอกว่าก่อนเกิดเหตุ ได้เห็นและเจอผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าจะไปทุ่งนา แต่ไม่คาดคิดว่าผู้ใหญ่บ้านจะไปก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นทางญาติ ออกมาตามหาจนมาพบว่าผู้ใหญ่บ้าน ใช้ปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าวแล้ว                

สอบถามลูกบ้านบอกว่าผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นคนขยัน เป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลืองานหมู่บ้านทุกอย่าง และที่สำคัญไม่เคยมีปัญหากับลูกบ้าน ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้น  น่าจะมาจากเรื่องการทำงาน จนทำให้ผู้ใหญ่อาจจะน้อยใจ เลยเขียนจดหมายลาตายบอกว่า ทำดีที่สุดแล้ว ก่อนจะตัดสินใจใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปางพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางได้นำศพผู้เสียชีวิตไป ที่โรงพยาบาลเกาะคา เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"