หนักจริงๆ 'ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง' โดนทั้งสิ้น 80 หมาย ตร.เตือนถ้าทำผิดอีกจะตามมาเรื่อยๆ


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

1 พ.ย. 63 - พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชการตำรวจนครบาง(รองผบช.น.)เปิด้ผยวานนี้  ถึงการอายัดตัวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ นายภาณุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา หรือรุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร ที่โรงพยาบาลพระราม 9 ว่า ได้มีกำลังตำรวจในพื้นที่เฝ้าดูแลความเรียบร้อย และเมื่อคืนวานนี้ (30 ต.ค.) มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลงไปควบคุมด้วยตัวเอง ยืนยันตำรวจดำเนินการตามหลักสิทธิมนุษยชน โดยยังมีหมายอื่นที่ต้องอายัดตัว พอเริ่มดำเนินคดีแล้วไม่สามารถหยุดได้ ฉะนั้นแล้วคดีต้องสิ้นสุดที่ศาลเท่านั้น

"หลังจากนี้จะมีหมายอื่นตามมาอีก ตราบใดที่ยังทำความผิดเรื่อยๆ ขณะนี้มีประมาณ 80 กว่าหมาย"รองผบช.น.กล่าวและยืนยันว่ากรณีอ้างว่ามีตำรวจนอกเครื่องแบบ 5 ราย เข้าไปทำร้ายร่างกายแกนนำคณะราษฎรขณะเตรียมอายัดตัว จากหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมา สน.ประชาชื่น จากการตรวจสอบแล้วไม่มีเหตุดังกล่าว

รอง ผบช.น. กล่าวว่า สำหรับประเด็นการเพิกถอนหมายจับ เนื่องจากเจอตัวและสอบปากคำผู้ต้องหาแล้ว ต้องดูรายละเอียดในแต่ละคดีระหว่างมีการอายัดตัวและแจ้งข้อกล่าวหา กับในส่วนที่ดำเนินคดีแล้ว เมื่อรับตัวแล้วต้องนำไปฝากขัง แต่ถ้ายังไม่ถึงขั้นตอนนั้นกระบวนการก็ยังไม่เสร็จสิ้น ต้องนำตัวมาสอบปากคำและดำเนินการต่างๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"