โคราชวิกฤติ! น้ำป่าทับลาน-เขาใหญ่ไหลเชี่ยวกรากถล่ม อ.วังน้ำเขียว พบชายวัย 15 จมน้ำดับ


เพิ่มเพื่อน    

1 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ฝนตกในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมาทำเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากทะลักท่วมข้ามถนนช่วง บ้าน บุไทร ก่อนถึงคำชโนด 2 อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุ มวลน้ำไหลแรง และเร็วมาก ทำให้รถจักรยานยนต์และผู้ขับขี่ หายไปกับสายน้ำ ในจากนั้นหน่วยกู้ภัย ฮุก31 จุดไทยสามัคคี(ขอบคุณภาพ) ได้ระดมกำลังช่วยกันค้นหา โดยใช้เวลาไม่นาน จึงพบผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปติดอยู่บนต้นไม้ อยู่ในบริเวณจุดเกิดเหตุ ในขณะนี้ ยังไม่สามารถช่วยเหลือนำตัวออกมาได้ เนื่องจาก กระเเสน้ำไหลเชี่ยวกราด และรุนแรง รวมทั้งที่บ้านซับ ต.วังน้ำเขียวฯ และสะพานข้ามห้วยใหญ่ใต้ หมู่ 6 กระแสน้ำหลากท่วมจนพังเสียหาย และไร่สวนบ้านคลองทราย ต.วังน้ำเขียวฯ , บ้านอุดมทรัพย์พัฒนา และที่บ้านด่าน ต.อุดมทรัพย์ฯ ชาวบ้านต้องใช้รถไถมาบรรทุกพี่น้องประชาชนอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย น้ำท่วมสูง 80 ซม. - 1 เมตร

ในขณะเดียวกัน บริเวณบ้านวังหมี มีมวลน้ำ ไหลผ่านด้วยความรุนแรงเช่นกัน ในจุดนี้มีประชาชน ถูกน้ำพัดหายไปอีก 1 ราย เป็นชายชื่อ นายธิติพงศ์ คำดี อายุ 15 ปีอยู่บ้านเลขที่ 189/258 ม.3 ต.ในบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

นอกจากนี้น้ำป่ายังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและรีสอร์ทหลายแห่ง รวมถึงโรงเรียนโดยเฉพาะโรงเรียนบ้านหนองโสมง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และรีสอร์วีโรน่า ถูกน้ำท่วมสูงล่าสุดทางอุทยาแห่งชาติทับลานแจ้งปิดสถานที่ท่องเที่ยวผาเก็บตะวันและปิดถนนเส้นทาง304 ช่วงวังน้ำเขียว -กบินทร์บุรี  เนื่องจากอุโมงค์ทางลอดทับลานถูกน้ำท่วมสูงรถไม่สามารถสัญจรได้

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา(31ต.ค.63) ได้รับรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และโดยเฉพาะในเขตอ.วังน้ำเขียว โดยในพื้นที่ ต.ไทยสามัคคี ฝนตกมากถึง200 มม. ต.วังหมีตก 100 มม.ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากช่วงกลางดึกซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายขณะกลับมาจากงานลอยกระทง ส่วนผู้สญหาย 8-10 คนได้พบตัวทั้งหมดแล้วทุกคนปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายของทางอำเภอ และทางจังหวัดได้ขอให้อำเภอในเขตพื้นที่ลุ่มน้ำลำพระเพลิง ลำตะคอง ลำเชียงไกรและลำน้ำมูล โดยเฉพาะพื้นที่ที่เพิ่งประสบปัญหาน้ำท่วมและกำลังท่วมอยู่ ให้แจ้งเตือนประชาชนด่วน หน่วยงาน ส่วนราชการ อำเภอและ อปท.ให้เตรียมการช่วยเหลือประชาชนให้พร้อมที่สุดให้รายงานสถานการณ์เรื่องนี้ในพื้นที่ให้ทราบทุกระยะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในรายผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. มีฝนตกหนัก บริเวณกว้างในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว นครราชสีมา และเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมทางเข้าโรงเรียนบ้านหนองโสมง อ.วังน้ำเขียว ช่วงน้ำตกธารท่าลี่ น้ำป่าไหลหลากท่วมถนน และไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนหลายจุด อยู่ในระหว่างสำรวจความเสียหาย

เวลา 01.58 น.  ได้รับแจ้งน้ำป่าไหลพัดคนขับรถจักรยานยนต์ขับรถข้ามฝายน้ำบ้านยุบอีปูน หมู่ที่ 4 ต.วังหมี เบื้องต้นมาด้วยกัน 2 คน เป็นผู้ชายคนขับทราบชื่อนายธิติพงศ์ คำดี อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/258 หมู่ที่3 ต.ในบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ผู้หญิงคนซ้อน ชื่อนางสาวจุฑามาศ ศรีลาพรม อายุ 22 ปี 80 หมู่ที่ 4 ต.วังหมี ตกไปในน้ำ ผู้หญิงสามารถช่วยตนเองขึ้นจากน้ำได้ ผู้ชายสูญหาย ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัย  ช่วยกันค้นหา จนถึงเวลาประมาณ 07.00 น. ได้พบศพจมอยู่ในน้ำ จึงแจ้งพนักงานสอบสวนเวรและแพทย์ร่วมกันชันสูตรศพต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"