“วราวุธ” หิ้วปิ่นโต เปิดจุดชมวิว 360 องศา เกาะห้อง จ.กระบี่


เพิ่มเพื่อน    

 

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำคณะผู้บริหารระดับสูงในสังกัด ทส. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมงานในพื้นที่จังหวัดกระบี่ โดยจุดแรกได้ตรวจติดตามสถานการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมบริเวณป่าในเมือง จังหวัดกระบี่ มหัศจรรย์เขาขนาบน้ำ พื้นที่ชุ่มน้ำโลก "สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของคนไทย" รวมทั้งตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งนี้ รมว.ทส. ได้มอบถุงยังชีพแก่เครือข่ายภาคประชาชน และ อสทล. จังหวัดกระบี่ และภูเก็ต จำนวน 50 ชุด  พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมปลูกต้นจิกทะเล และนำคณะผู้บริหารเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติป่าชายเลนเขาขนาบน้ำ ความยาว 526 เมตร มีเนื้อที่ 3,649 ไร่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ชุ่มน้ำปากแม่น้ำกระบี่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระดับโลก ลำดับที่ 1,100 และเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศไทย

 

 

หลังจากนั้น ได้เดินทางเป็นประธานเปิดจุดชมวิว 360 องศา หนึ่งเดียวในอันดามันบนยอดเขาในเกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่  ซึ่งนับเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ของจังหวัด หนึ่งเดียวในอันดามัน โดยได้ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเป็นที่ระลึกบริเวณลานก่อนทางขึ้นจุดชมวิว และร่วมรณรงค์โครงการ "ทำความดีด้วยหัวใจลดภัยสิ่งแวดล้อม" ด้วยการหิ้วปิ่นโตใส่อาหาร พกกระติกน้ำส่วนตัว มารับประทานที่เกาะห้อง แทนการใช้กล่องพลาสติก แก้วพลาสติก กล่องโฟมที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ตลอดจนใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก รวมทั้งยังมีโครงการ”ขยะคืนถิ่น” ที่ให้นักท่องเที่ยวนำขยะที่จะทิ้งขึ้นคืนฝั่ง ซึ่งได้รับการชื่นชมจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และนำความประทับใจไปบอกต่อ ทำให้เกาะห้องเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องกลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งภายหลังการเปิดจุดขมวิวฯ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาขมความงามของเกาะห้องพร้อมช่วยกันดูแล อย่าทิ้งขยะ ถ้ามีก็ให้นำกลับไปด้วย 

“จุดชมวิว360องศา ที่บนเกาะห้องแห่งนี้ เป็นจุดท่องเที่ยว จุดเช็คอินแห่งใหม่ ของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรดี จังหวัดกระบี่ เป็นจุดชมวิว ที่สามารถเห็นวิวทิวทัศน์ได้โดยรอบ อยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวมาชมความงาม ถือเป็นเพชรเม็ดงามของจังหวัดกระบี่ เมื่อมาเที่ยวบนเกาะห้องแห่งนี้ก็ขอความกรุณาอย่าทิ้งขยะ เมื่อมีขยะอะไรมา ก็ขอให้เอากลับไปด้วย ช่วยรักษาเกาะห้องของพวกเรา รักษาอุทยานแห่งชาติโบกขรณีให้สวยสดงดงามเพื่อให้ลูกๆของพวกเราได้มาเที่ยว เป็นที่เชิดหน้าชูตาของไทยสืบต่อไปนานเท่านาน เชิญชวนมาเที่ยวกันนะครับ” รมว.ทส.กล่าว

จากนั้นเดินทางต่อ เป็นประธานเปิดงานโครงการป่าชายเลนในเมืองจังหวัดพังงา เนื้อที่ 700 ไร่ และเป็นประธานเปิดสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่6 พร้อมมอบนโยบายแก่เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่รับผิดชอบ เดินทางต่อ ติดตามงานและให้คำแนะนำการพัฒนาอุทยานฯ ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ อพ.2(เขาพิงกัน) อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จากนั้น เดินทางไปยังชุมชนเกาะปันหยี เยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวประมงพื้นบ้านและการแปรรูปผลิตภัณฑ์การเกษตร และปลูกต้นไม้ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงฯที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"