"คล็อปป์"ชูสปิริตหงส์คัมแบ็คคว้าชัย /"ซูเนสส์"เห็นใจค้อน สับ"ซาลาห์"พุ่งเอาจุดโทษ


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ บอสลิเวอร์พูล กล่าวชมสปิริตของผู้เล่นของทีม หลังจากฮึดกลับมาเอาชนะ เวสต์แฮม ได้ 2-1 .ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ ไม่แคร์ฟอร์มไม่สวยขอแค่ชนะ ด้าน แกรม ซูเนสส์ ตำนานหงส์ เห็นใจ ทีมของ เดวิด มอยส์ ชี้ โม ซาลาห์ พุ่งเอาจุดโทษให้เห็นอีกแล้ว ยันถ้าตนเป็นผู้ตัดสินไม่มีทางเป่าให้เด็ดขาด
    นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ที่เป็นฝ่ายตามหลังก่อนที่จะกลับมาเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ หลังจากที่ เวสต์แฮม ได้ประตูขึ้นนำเร็วจาก ปาโบล ฟอร์นาลส์ ตั้งแต่นาทีที่ 10 แต่ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก 3 นาที เจ้าบ้านได้จุดโทษ และเป็น โม ซาลาห์ ที่สังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ ก่อนที่ โชต้า จะมาสวมบทฮีโร่ของทีมอีกครั้ง ซัดประตูขึ้นนำ ในช่วง 5 นาทีดสุท้าย และเป็นประตูชัยช่วยทีมแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล พลิกกลับมาชนะได้หวุดหวิด 2-1
    เป็นอีกครั้งที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นดีนัก ฟุตบอลไม่ไหลลื่น แต่ก็เก็บ 3 คะนนเต็มได้ ขณะที่ คล็อปป์ พอใจแล้วที่ทีมชนะ
    "ด้วยจำนวนนัดที่เราต้องลงสนาม บวกกับการได้เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจขอนักเตะ ความปรารถนาของเด็กๆ และความตั้งใจที่จะเล่นฟุตบอล การได้เห็นทุกคนสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่โดน เวสต์แฮม ยิงนำไปได้ก่อน ช่ว่ยให้นัดนี้มีความหยมายมากๆ"
    "ฟุตบอลเป็นเรื่องของการหาแนวทางที่ถูกต้อง และค่ำคืนนี้เด็กๆขอเราค้นหามันเจอ เราเตรียมตัวมาสำหรับมันอยู่แล้ว แต่คุณต้องต้อลงมือทำ ผมชอบประตูที่สองมากๆ เป็นซูเปอร์เพลย์
    "เด็กๆของเราอยู่ในฟอร์มที่ดี แชก (เซอร์ดาน ชากีรี) ฟอร์มสุดยอดมาก เช่นเดียวกับ ดิโอโก ซึ่งก็เห็นกันอยู่แล้ว จินี่ ไวย์นัลลดุม เข้ากดดันได้ดี และการผ่านบอล"
    "นั่นคือสิ่งที่เราต้องทำตลอดทั้ง 95 นาที ในการเจอทีมที่มีแนวรับป้องกันๆลึกมาก และลูกเซฟพีซของพวกเขาสร้างความอันตรายให้กับเราอย่างหนัก แต่เราก็รับมือมันได้ดี ผมจึงรู้สึกดีใจมาก"
    ชัยชนะนัดนี้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แต่อาจแค่ชั่วคราว ก่อนที่ เอฟเวอร์ตัน ลงเตะในคืนวันอาทิตย์
    บอสชาวเยอรมัน ยังแสดงความประทับใจกับฟอร์มการเล่นของ แนท ฟิลลิปส์ กองหลังดาวรุ่งวัย 23 ของทีมที่ทำผลงานได้เกินคาด ในการจับคู่กับ โจ โกเมซ ในตำแหน่งเซนเตอร์ แม้ก่อนหน้านี้จะเคยเตะในทีมชุใหญ่มานัดเดียว ในเกมเอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ คล็อปป์ เผย กองหลังรายนี้ ไม่ได้รู้สกตื่นเต้นหรือประหม่าแต่อย่างใดก่อนเกมการแข่งขัน
    นอกจากนั้นแล้ว เขายังเห็นด้วยกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่เลือกให้ ฟิลลิปส์ เป็นแมนออฟเดอะแมทช์ในนัดนี้
    ทางด้าน เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม แสดงความไม่พอใจและงุนงงที่ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษทาง ลิเวอร์พูล สำหรับประตูตีเสมอก่อนพักครึ่ง จากจังหวะที่ อาเธอร์ มาซูอากู สะกิดโดนส้นเท้าของ ซาลาห์ ขณะแตะบอลหนี  
    ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ ทำหน้าที่สังหารเข้าไปเป็นประตูตีเสมอสำหรับ ลิเวอร์พูล ที่หาทางเจาะแนวรับทีมขุนค้อนไม่ได้ในช่วงก่อนหน้านั้น
    มอยส์ กล่าวแสดงความผิดหวังหลังเกม บอกว่า จุดโทษนั้น เป็นประตูที่ช่วยให้ ทีมของ คล็อปป์ กลับมาสู่เกมได้
    ชณะที่ แกรม ซูเนสส์ ตำนานหงส์ ให้สัมภาษณ์เห็นด้วยกับทาง มอยส์ และชี้ว่า ซาลาห์ ชอบพุ่งอาจุดโทษครั้งแล้วครั้งเล่า
    "ผมไม่ให้จุดโทษแน่ถ้าผมเห็นผู้ตัดสินในเกมพรีเมยร์ลีก ผมเห็น ซาลาห์ ทำแบบบี้มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว"
    "การลัมของ ซาลาห์ ไม่ได้เป็นธรรมชาติเลยซักนิด เพราะเขาไม่ด้ล้มเพราะโดนเตะ นักเตะเวสต์แฮม โดนเชาที่ข้อเท้าก็จริง แต่มันเกลายเป็นใบเบิกทางให้ ซาลาห์ ทิ้งตัวเองลงกับพื้นสนาม"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"