'แม่เพนกวิน' ฝากทนายฯแจงไม่ได้ถูกไล่ออกจากงาน วอนสังคมแยกความเป็นแม่กับความคิดเห็นทางการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

2 พ.ย.63  - จากกรณีที่นายสุชาติ สวัสดิ์ศรี ศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กวานนี้ว่า "ที่ทราบมา แม่ของ "เพนกวิน" เพิ่งถูกไล่ออกจากงานเมื่อไม่กี่วันก่อน ด้วยเหตุผลที่บริษัทอ้างว่ามีลูกชาย "ไม่จงรักภักดี" แบบ "เพนกวิน" ท่านคงเห็นแม่ของ "เพนกวิน" อยู่กับ "เพนกวิน" ที่หน้า สน.ประชาชื่นเมื่อวันที่ 30 ตุลา แล้ว ก่อนเที่ยงวันนี้ "เพนกวิน" จะถูก "หมาย" อายัดตัวอีก 1 หมาย และยังมี "หมาย" จาก สน. อื่นๆอีกหลายแห่งทั่วประเทศ"

ล่าสุด นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งรับดูแลคดีให้กลุ่มแกนนำคณะราษฎร เปิดเผยว่าแม่เพนกวินชี้แจงกับตน ว่าเป็นความเข้าใจผิดของคนที่ไปโพสต์ ความจริงไม่ได้ถูกไล่ออก เพราะไม่ได้ทำงานในลักษณะเป็นลูกจ้างประจำ แต่เป็นฟรีแลนซ์ ความขัดแย้งในความคิดทางการเมือง อาจมีลูกค้าบางรายไม่ชอบความคิดของเพนกวิน ทำให้เป็นอุปสรรคให้ไม่จ้างไม่ต่อสัญญา การเลิกจ้างไม่มี เพราะไม่ได้เป็นลูกจ้างประจำที่ไหน

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้ไม่ได้ตกงานอะไร แต่งานน้อยลงบ้าง นายกฤษฎางค์ บอกว่า ใช่ งานยังมีอยู่ บางงานก็ไม่มี ปัญหาเรื่องความคิดทางการเมืองนั่นแหละ ซึ่งแม่ของเพนกวิน ไม่ได้มีความคิดเห็นทางการเมืองเหมือนกันกับลูกทุกเรื่อง  จึงอยากให้สังคมเข้าใจและแยกความคิดเห็นทางการเมืองออกจากความเป็นแม่ลูก 

"ความเป็นลูก ก็ดูแลลูก เป็นห่วงลูกเป็นธรรมดาของคนเป็นแม่ลูก ส่วนเรื่องที่จะมีคนบริจาคเงินให้ แม่เพนกวินไม่ได้เรียกร้อง เค้าดูแลลูกได้ ซึ่งอาจจะมีเพื่อนฝูงบางคนจะขอช่วยค่ารถเพนกวินอะไรแบบนี้ เค้าไม่ได้เดือดร้อน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"