'กลุ่มแดงก้าวหน้า' ยึดฟุตบาทหน้าห้างฟิวเจอร์ฯ คนสุดบางตาขู่ยกระดับชุมนุม-เคลื่อนขบวน


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย.63 - เวลา 16.30น.ที่บริเวณฟุตบาท หน้าห้างสรรพสินค้า​ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแดงก้าวหน้า และแนวร่วมคณะราษฎร 63 วันที่ 4 หลังจากที่มีการชุมนุมมาก่อนหน้าตั้งแต่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง โดยบรรยากาศโดยทั่วไป มีเพียงแค่กลุ่มประสานงานผู้ชุมนุมเพียงหลักสิบได้เข้ามาจัดส​แตน​และเต็นท์​ผ้าใบ รวมถึงเต็นท์อาหารสำหรับการชุมนุม ตั้งแต่เวลา 16.00น. โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รถยนต์สามารถสัญจรได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่าในกลุ่มผู้ชุมนุมจะเริ่มทยอยเข้าร่วมชุมนุมในช่วงค่ำ

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยประมาณ 50 นาย โดยได้มีการนำเอาแผงเหล็กมากั้นบริเวณริมถนนทางเท้าหน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ไว้อย่างถูกต้องแล้ว เบื่องต้นได้ขออนุญาตเวลาการชุมนุมตั้งแต่ 16.00 น. และจะพยายามกำหนดเวลาไม่ให้เกิน 21.00 น.

ด้านนายภานุพงษ์ มุกดารา ประธานกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 กล่าวว่า ข้อเรียกร้องหลักๆของกลุ่มจะทั้งหมด 3 ข้อคือ 1. เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก 2. ให้มีการยุบสภา และ 3. หยุดคุกตามประชาชน แต่จะไม่มีข้อเรียกร้องให้มีการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์

เบื้องต้นจะมีการจัดกิจกรรมไปจนถึงวันที่ 5 พ.ย.นี้ โดยจะประเมินสถานการณ์ก่อน หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ลาออกจะทำการยกระดับการชุมนุมโดยจะเรียกกลุ่มเครือข่ายของกลุ่มแดงก้าวหน้าจากต่างจังหวัดเข้ามารวมตัวกัน โดยจะมีการค้างคืนที่หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และอาจจะมีการเคลื่อนขบวน แต่ยังไม่เปิดเผยว่าจะเคลื่อนไปที่ใด โดยขอประเมิณสถานการณ์วันต่อวัน โดยทางกลุ่มได้กำหนดจุดยุทธศาสตร์ที่จะมีการชุมนุมแบบค้างคืนไว้ 3 จุด หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต และถนนเพชรเกษม ใต้สะพานพุทธมณฑลสาย 4

โดยในวันพรุ่งนี้ 3 ต.ค.คาดว่าจะมีกลุ่มนักศึกษาออกมารวมตัวจำนวนมาก จากภาคีเครือข่ายนักศึกษา กลุ่มคณะราษฎร 63 และกลุ่มของจัสตินเมืองไทย โดยการปราศัยหลักๆจะเป็นลักษณะที่ให้ทุกคนเป็นแกนนำหมุนเวียนขึ้นมาปราศรัย เสนอข้อเรียกร้องของแต่ละบุคคล โดยเรื่องหลักๆที่พูดคุยปราศรัยกันในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมาจะเป็นเรื่องของปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง

นายพรพรหม กล่าวว่า ขณะนี้ทางกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 มีเครือข่ายอยู่ทั่วประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งมีความพร้อมที่จะเข้ามารวมตัวกันในพื้นที่ส่วนกลางคือกรุงเทพมหานครได้ทุกเมื่อ โดยจะประเมินจากสถานการณ์

เวลา 18.00 น. ที่หน้าฟิวเจอร์พาร์ค​รังสิต​ กลุ่มแดงก้าวหน้า และกลุ่มแนวร่วมคณะราษฎร ได้มีการรวมกันยื่นตรงเคารพธงชาติ ร้องเพลงสดุดี​มหาราชา และเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยชู 3 นิ้ว ซึ่งมีผู้เข้าร่วมหน้าเวทีปราศรัยไม่เกินสิบคน

เวลา 18.30 น. นายภานุพงษ์ มุกดารา ประธานกลุ่มแดงก้าวหน้า 63 ได้แจ้งกับสื่อมวลชนว่ามีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการในการชุมนุม โดยจะสิ้นสุดไม่เกินเวลา 20.00 น. แต่ในวันพรุ่งนี้จะมีการชุมนุมใหญ่เต็มอัตรา โดยจะรวมผู้ชุมนุมจากทั้งกลุ่มภาคีนักศึกษา คณะราษฎร 63 และประชาชนทั่วไป ซึ่งจะเริ่มในเวลา 16.00 น. 

ส่วนบรรยากาศล่าสุด ได้มีการประกาศให้ประชาชนทั่วไปขึ้นปราศรัยเสนอข้อเรียกร้องและพูดถึงปัญหาต่างๆ โดยมีประชาชนเข้าร่วมบริเวณหน้าเวทีปราศัยประมาณกว่า 10 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"