นร.ชั้น ม.4 สุดปลื้มปีติได้รับพระบรมราชานุญาตถ่ายเซลฟี่ 'ในหลวง' ทรงใกล้ชิดประชาชน-รับฟังเยาวชนเสมอ


เพิ่มเพื่อน    

2 พ.ย.63 - เพจเฟซบุ๊ก "อัศวิน สมโภชน์ วัดราชบพิธร้อยห้าสิบปี" ของเด็กนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนวัดราชบพิธ ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าวินาทีแห่งความปลื้มปีติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้ทรงฉายพระบรมฉายาลักษณ์ร่วมกับประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จในการพระราชพิธีทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝนพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เพื่อทรงเครื่องสำหรับฤดูหนาว พร้อมทั้งทรงพระดำเนินเยี่ยมราษฏรด้วยความไม่ทรงถือพระองค์ สนิทสนมและทรงเป็นกันเอง โดยมีประชาชนรอรับเสด็จกันอย่างล้นหลาม

โดยเยาวชนรายนี้กล่าวว่า เมื่อมีโอกาสได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท จิตใจของกระผมไร้ข้อกังขา จิตใจของผมตอนนั้นปลาบปลื้มมากๆครับเพราะพระองค์ทรงรักพสกนิกรเเละทรงเข้าหาเเละใกล้ชิดกับประชาชน ทรงรับฟังสิ่งที่กระผมทูลขอเเละทรงพระกรุณา นี่คือสิ่งที่เเสดงว่าในหลวงทรงรักเเละรับฟังเยาวชนเสมอครับ ในหลวงทรงรักคนไทย ขอบคุณ​ครับ

กระผมบอกกับพระองค์ท่านว่า​ กระหม่อมเป็นเยาวชนพ่ะย่ะค่ะ มาถวายพระพร​พระองค์ขอพระองค์​ทรง​พระ​เจริญ​ยิ่ง​ยืนนาน​พระ​พุทธเจ้า​ ในหลวงต้องสู้นะพ่ะยะค่ะ อย่ายอมเเพ้นะพ่ะย่ะค่ะ

พระองค์​ก็ตรัสว่า “ขอบใจ” เเล้วผมก็บอกพระองค์ท่านว่า ในหลวงกระหม่อมเรียนอยู่วัดราชบ​พิธ​พ่ะย่ะค่ะ

ท่านก็ตรัสถามว่า “อยู่ชั้นไหน” ผมก็ตอบ​ท่านว่า​ม.4พ่ะย่ะคะ

ท่านก็ตรัสว่า “ออ”

เเล้ว​ผมก็ขอในหลวงว่า ในหลวงกระหม่อมขอเซลฟี่ได้ไหมพ่ะย่ะค่ะ

ท่านตรัสว่า “เอ้าได้”

พระองค์ทรงเปี่ยมไปด้วยพระเมตตา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"