หัวหน้าการ์ด3นิ้วอัดยา!ฟุ้งมาใกล้เส้นชัย เห็นแสงสว่างแห่งชัยชนะรำไรๆแล้ว


เพิ่มเพื่อน    


3 พ.ย.63 - โตโต้ ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ด ม็อบคณะราษฎร 63 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่ได้ทักทายตอนเช้ากันหลายวัน ทำให้หลายคนเป็นห่วง เหตุที่ต้องห่างหายไปบ้าง ก็เพราะ ร่างกายต้องการการพักผ่อน รู้สึกตัวว่าโรคภัยจะถามหา จากการหักโหม ตากแดด แล้วมาตากฝนต่ออยู่หลายวัน อัดยาไปหลายเม็ดก็ใช่ว่าจะหาย เลยเลือกที่จะ พักฟื้นสัก วันสองวันให้ดีขึ้น ก็เป็นเช่นนั้นเอง
.
ตอนนี้ สถานการณ์บ้านเมืองมาถึงจังหวะช่วงที่ต่างฝ่าย ต่างถอยไม่ได้ โดยเฉพาะฝ่ายพวกเราที่เป็นผู้ยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ชัดเจนแล้ว ส่วนทางนั้นจะขอมา 1 หรือ 2 ก็ยังไม่มีท่าที มีแต่สัญญาณจะถ่วงเวลาเพื่อให้ตนอยู่ในอำนาจได้นานที่สุด รอคอยความเหนื่อยล้าของมวลชนแล้วสลายไปเอง
.
แต่ในความจริง มวลชน ไม่ได้หมายถึง นายเอ หรือนาย บี แต่หมายถึงประชาชนจำนวนมาก ที่มีในทุกชนชั้น ทุกสังคม ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อย่างแน่วแน่ ไม่ใช่ตามกระแสสังคม อย่างที่เขาเข้าใจ
.
แม้มวลชนจะล้า หรือ หมุนเวียนกันพักหยุด ตั้งหลัก แต่ความตั้งใจ ของเขาหาได้หยุดตามไม่ จึงมีประโยคหนึ่งเปรียบปรากฎการณ์ครั้งนี้ว่า “ตื่นแล้วตื่นเลย” หมายความว่า พวกเขารู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร จะมา สร้างภาพ สร้างละคร ให้เห็นผู้นำมีแต่ความ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ประทานให้ แบบนี้มันหลอกเขาไม่ได้หรอก นั่นมันแค่ลิเก หลงโรง ที่คนไม่อินกันขนาดนั้น ดูดีๆเหมือนงานเลี้ยงหัวหน้าแก๊งมาเฟียในภาพยนตร์ the god father มากกว่า
.
หลังจากนี้ พวกเราจะเอาอย่างไง ?
.
คำตอบคือ เส้นทางข้างหน้า นับวันจะยิ่งยาก และ หวาดเสียว แต่มันไม่ใช่หนทางที่ตีบตัน อย่างหลายคนว่า และผมเชื่อว่าเรามาใกล้เส้นชัย มากกว่าทุกยุคทุกสมัย แม้มันจะดูไม่เห็นอะไรเลย แต่ ณ จุดที่ผมยืนอยู่ ผมอยากให้กำลังใจพวกเราทุกคนว่า ผมเห็นแสงสว่างแห่งชัยชนะ รำไรๆ แล้ว ขอให้พวกเราทุกคน มุ่งตรงไปข้างหน้าพร้อมๆกัน ลดแรงกระทบกระแทกจากปัญหาเล็กๆน้อยๆ ตามรายทาง แล้วเรามีแรงเดินไปปักธงประชาชนที่กลางนครพร้อมๆกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"