'สิระ' จ่อขอมติกมธ.กฎหมาย เชิญ 'รมว.ยุติธรรม' แจงปล่อยผู้ต้องขังกินหรูอยู่สบายในรพ.


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ต้องหาที่มีหมายศาล ถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าได้เห็น ได้ทราบหรือไม่ว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คนคือ เพนกวิน พริษฐ์ , รุ้ง ปนัสยา และไมค์ ภาณุพงศ์ ได้มีการเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลพระรามเก้า มีการเข้าเยี่ยมเหมือนการจัดปาร์ตี้ ขอถามว่ากรณีนี้มีความเหลื่อมล้ำต่อผู้ต้องขังรายอื่นหรือไม่ ถ้าเป็นผู้ต้องขังคดีทางการเมืองสามารถทำได้ใช่หรือไม่ เลือกโรงพยาบาลอะไรก็ได้ที่ตัวเองคิดว่าให้การสนับสนุนบุคคลเหล่านี้ ไม่มีกฎระเบียบในการเยี่ยม ไม่ต้องขังตามสถานที่ตามกฎหมาย เลือกโรงพยาบาลตามอำเภอใจได้อย่างไร กราบเรียนว่าบ้านเมืองนี้ไม่มีกฎระเบียบอะไรทั้งสิ้นใช่หรือไม่ เราไม่ยึดหลักนิติธรรมนิติรัฐ การเสมอภาค ระเบียบของกระทรวงยุติธรรมกันแล้วใช่ไหม ให้ท่านตรวจสอบผู้ต้องขังเหล่านี้ว่าได้รับอภิสิทธิ์อะไร

นายสิระกล่าวว่า ถามกลับไปยังโรงพยาบาลพระรามเก้าว่า กรณีนี้มีการออกค่าใช้จ่ายเองหรือไม่ หรือมีคนออกค่าใช้จ่ายให้กับผู้ต้องขังเหล่านี้ และผู้ต้องขังเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนในการชุมนุมจากคนเหล่านี้หรือไม่ ซึ่งคนดูจากบัญชีผู้ถือหุ้นแล้ว พบว่ามีตระกูลดังตระกูลหนึ่งถือหุ้นใหญ่ และคนในตระกูลบางส่วนหลบหนีคดีออกนอกประเทศไปแล้ว จากการทำลายประเทศก่อการร้าย โกงภาษีประชาชนและยังมีการกราบ ซึ่งเป็นการกราบสะท้านฟ้า เป็นการกราบด้วยความจงรักภักดี แต่เป็นการสร้างละครหรือไม่ กราบนั้นเขาเรียกกราบสะท้านฟ้า เป็นการสร้างละคร หรือจงรักภักดีจริงให้ประชาชน ให้สังคมดูเอา ทำไมต้องเปิดโรงพยาบาลที่ท่านมีหุ้นส่วนไปดูแลผู้กระทำความปิดคดีอาญา คดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ก็ถือว่าท่านยังจงรักภักดีกับสถาบันจริงๆ หรือหลอกลวง

นายสิระ กล่าวว่า ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ ในวันพรุ่งนี้(4 พ.ย.) นำเรื่องของผู้ต้องขังที่ไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระรามเก้า เข้าที่ประชุม เพื่อขอมติเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเข้ามาชี้แจงว่ามีกฎระเบียบอะไรรองรับ ปล่อยให้กระทำแบบนี้ได้อย่างไร คนเหล่านั้นได้รับอภิสิทธิ์อะไร แล้วโรงพยาบาลในกรมราชทัณฑ์ไม่สามารถรักษา3คนนี้ได้แล้วหรือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"