'ชวน' เผยตารางเวลาประชุมร่วมสองสภาฯ แก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

3 พ.ย.63 - นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ฉบับ และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ ว่า หลังจากหารือทุกฝ่ายแล้ว จะประชุมร่วมรัฐสภา สำหรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ มีผู้แจ้งว่า ไม่ได้มีการลงชื่อแก้ไข 400 กว่าคน แต่เนื่องจากมีผู้ลงชื่อในร่างกฎหมายดังกล่าวเป็นแสนคน จึงไม่มีปัญหาอะไร จะนำเรื่องเข้าบรรจุในระเบียบวาระได้ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.เป็นต้นไป แต่ตามข้อบังคับการประชุมต้องแจ้งวาระให้ที่ประชุมทราบล่วงหน้า 3 วัน จึงเริ่มนับหนึ่งตั้งแต่วันที่ 14-16 พ.ย. ทำให้จะเริ่มประชุมได้ในวันที่ 17 พ.ย.และนัดประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์ เข้าบรรจุวาระเป็นเรื่องเร่งด่วน

ส่วนอีก 6 ฉบับที่กมธ.พิจารณาเสร็จแล้ว ได้ส่งมาให้ตนแล้ว จะบรรจุเข้าสู่ในระเบียบวาระเรื่องที่กมธ.เสร็จแล้ว และจะพิจารณาในวันที่ 17 พ.ย.เช่นกัน โดยเมื่อพิจารณาร่างแก้ไข 6 ฉบับเสร็จแล้ว จึงจะนำร่างไอลอว์เข้าพิจารณาต่อ มีการหารือว่า การพิจารณาวันที่ 17 พ.ย.วันเดียวจะพอหรือไม่ เพราะการลงมติต้องใช้เวลา 4 ชั่วโมง ถ้าไม่ทันจะพิจารณาต่อในวันที่ 18 พ.ย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"