'บิ๊กตู่' ยันไม่ได้ปิดกั้นม็อบแต่ต้องทำตามกฎหมาย ลั่นคนรักสถาบันก็มีเยอะมาก


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กตู่” ยอมรับ​ผิดเองไม่สามารถอนุมัติทุกโครงการที่ขอมาได้ทั้งหมด เหตุงบจำกัด​ แจงไม่ได้ปิดกั้นม็อบ​ แต่ขอให้เคารพกฎหมาย​ ระบุ​คนรักสถาบันมีเยอะมาก

3 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่​ หรือ​ ครม.สัญจร​ ที่โรงแรมสแปลช บีช รีสอร์ท​ ไม้ขาว จ.ภูเก็ต ที่มี​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ เป็นประธาน​ พล.อ.ประยุทธ์ค่อนข้างอารมณ์ดี​ เดินทักทายรัฐมนตรีต่างๆ​ อย่างเป็นกันเองก่อนเริ่มประชุม​ ขณะที่ในช่วงท้ายการประชุม​ พล.อ.ประยุทธ์​ ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า โครงการต่างๆที่พื้นที่เสนอมานั้นไม่สามารถอนุมัติได้ทั้งหมด เนื่องจากมีงบประมาณจำกัด ไม่มีใครผิด ตนผิดเองที่มาอยู่ตรงนี้แล้วไม่สามารถทำตามที่มีการเสนอขึ้นมาได้ และถ้าหากอนุมัติแล้วผิด​ ก็ไม่ใช่ตนเพียงคนเดียวที่ผิด​ แต่ผิดกันทั้งหมด

นอกจากนี้​ ยังปรารภถึงการชุมนุมของม็อบราษฎรว่าไม่ได้ปิดกั้นเพียงแต่ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย แต่ขณะเดียวกันคนที่รักสถาบันก็มีจำนวนเยอะมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า​ ในที่ประชุมวันนี้​ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเศรษฐกิจเพื่อสังคม ได้รายงานในที่ประชุมครม.ถึงการดำเนินงานของกระทรวง ซึ่งล่าสุดเกิดกระแสวิจารณ์กรณีที่สั่งระงับการเข้าถึงเว็บไซต์บางแห่งว่าเรื่องดังกล่าวทำไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ที่มีผู้ร้องเรียนเข้ามาที่กระทรวง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้กำชับให้ดำเนินการเข้มงวดกับผู้กระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะกรณีที่โพสต์ข้อความและภาพในลักษณะหมิ่นสถาบัน และต้องดูในแต่ละเรื่องเช่นเว็บไซต์ลามกอนาจาร ที่อาจเข้าข่ายกระทำผิด โดยให้พิจารณาอย่างรอบคอบ อย่าให้เกิดเสียงวิจารณ์ขึ้นได้

ทั้งนี้​ ก่อนจบประชุมครม.นายกฯได้กล่าวทิ้งท้ายกับครม.ว่า รัฐบาลไม่เคยสั่งให้ปิดโซเชียล หากเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานใดก็ให้ชี้แจงโดยคำนึงถึงข้อกฎหมายด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"