อะไหล่หายาก


เพิ่มเพื่อน    

        นับแต่เพื่อไทยปรับทัพใหม่ มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง เฮียเสริฐ-ประเสริฐ จันทรรวงทอง รั้งตำแหน่งเลขาธิการพรรคคนใหม่ จับมือทำงานร่วมกับทีมคนรุ่นใหม่ รุ่นกลาง กลุ่มผู้มีประสบการณ์

                คณะกรรมการบริหารชุดเดิมที่ถูกมองว่า มีคนสนิทคุณหญิงหน่อยเข้าไปนั่งหลายตำแหน่ง ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว เช่นเดียวกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เดิมที่เคยมี หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นั่งเป็นประธาน ในโครงสร้างการบริหารพรรคชุดใหม่ โครงสร้างใหม่ คงจะไม่มีคณะกรรมการชุดนี้เข้ามาทำงานอีก

                ช่วงนี้ หญิงหน่อยเลยต้องโลว์โปรไฟล์ อยู่อย่างเงียบๆ ไปก่อน 

                แม้สมาชิกกลุ่มก๊วนใกล้ชิดสนิทสนมแอบเชียร์ อยากให้กระโดดลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ไปเลย บางรายก็วิเคราะห์ไปไกล ให้ไปทำพรรคการเมืองของตัวเอง 

                ปะหน้าเจ้าตัว พอถามไถ่ ได้แต่รอยยิ้มปนคำตอบกลับมาแทน "พัก พรรคผ่อน น่ะสิ"

                แต่เวลา ส.ส.ในเมืองกรุง ต่างจังหวัด นึกถึงอยากให้ไปร่วมงาน ก็ยังพร้อมลุยตลอดเวลา มักไปช่วย ส.ส.ลงพื้นที่ งานบ้าน งานบุญ งานความเดือดร้อนชาวบ้าน ไฟไหม้ น้ำท่วม ใครอยากให้ไปไหน เพียงบอกมา เจ้าตัวไม่ติดธุระอะไรจริงๆ ไม่เคยพลาด 

                ไปไหนมาไหน ต้องไปพักค้าง นอนต่างจังหวัดบ้าง บางทีลูกสาวสุดรักมักโทร.มาหาด้วยความห่วงใย เจ้าตัวเลยถ่ายทอดให้ฟัง 

                "แม่ วันนี้ไปซนที่ไหนมาหรือเปล่า อย่าไปทำอะไรโลดโผนนะ รุ่นนี้อะไหล่หายาก" หญิงหน่อยเล่าไป พลางหยอกเอินให้คนร่วมสนทนาได้ฟัง ภาษาวัยรุ่นมาด้วยว่า "นี่แม่นะ นี่แม่เอง" พร้อมกับยิ้มกว้างอย่างอารมณ์ดี 

                หญิงหน่อย บอกเล่าให้เห็นอีกมุม ลูกสาวสุดรัก ที่มักส่งเสียงตามสาย ฝากความห่วงใยตลอดเวลา  

   ม้าไม้ 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"