แถ...กันเข้าไป


เพิ่มเพื่อน    

      อายุปูนนี้นี่แหละ.. ที่เพิ่งรู้ว่ามีภาษาแปลเกี่ยวกับคำว่า Compromise งอกออกมาบานปลายกลายเป็นเรื่องเป็นราวมากกว่าความหมายของการประนีประนอม, การยอมรับ, การอ่อนข้อให้อย่างเสียเกียรติ, การอ่อนข้อ

      เพราะโซเชียลออนไลน์แท้ๆ ทำให้ต้องถ่างตากว้างด้วยความสะท้อนใจ ...เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร???

      ถือว่าได้อย่างเสียอย่าง หากไม่คิดมากจนเกินไป

      แต่ถ้าคิดให้ถ้วนถี่แล้ว สังคมที่กำลังจับผิดกันทุกเม็ดทุกถ้อยความ โดยไม่สนใจเจตนารมณ์ มุ่งหวังแค่จุดประเด็นให้เกิดความเกลียดชัง แบ่งฝักแบ่งฝ่ายนั้น ดูเหมือนว่าไม่น่าอยู่เอาเสียเลย..จริงไหม??

      เรียกว่า แต่ละคนมีชุดความคิดของตัวเองอยู่แล้ว

      ฉะนั้น ไม่ว่าใคร ผู้ใด จะร้องขอให้ลองพิจารณาข้อมูลอื่นๆ ที่แตกต่าง ละเอียดกว่า หรือในอีกมุมมอง เพื่อการตรวจสอบความถูกต้อง หรือมองให้รอบด้านก่อนการวินิจฉัยตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ก็ไม่มีทางที่จะจูนให้ตรงกันได้ 

      ก็เอาที่สบายใจก็แล้วกัน!!! ตราบเท่าที่แต่ละฝ่ายไม่ละเมิดสิทธิของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ข้อสำคัญคือ ไม่ทำผิดกฎกติกามารยาทหรือตัวบทกฎหมายบ้านเมือง

      ใครใคร่เป็นฝ่ายไหนก็เลือกกันไป ขอแค่คิดให้ถี่ถ้วนว่า การกระทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สิ่งอันใดก็ตาม ขอให้สร้างประโยชน์ต่อส่วนรวมนะคะ อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือหรือเหยื่อของใคร โดยเฉพาะเหยื่ออารมณ์โทสะ โมหะ ซึ่งเป็นตัวปัญหาใหญ่ปิดบังข้อเท็จจริงที่พึงเป็น ทำให้เกิดความบิดเบี้ยว บิดเบือน จนกลายเป็นดรามาต่างๆ นานา

      อย่างน้อยที่สุด เห็นอกเห็นใจคนทำมาหากินในแต่ละพื้นที่ก็แล้วกันนะจ๊ะ เพราะเพิ่งได้หายใจโล่งจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ก็มาเจอโรคลักปิดลักเปิดถนนหนทาง ประมาณว่าเปิดร้านตอน 11 โมง มีโอกาสขายได้แค่ 4 ชั่วโมง ก็ต้องเก็บร้านหนีม็อบดาวกระจายอีกละ.

                       

                                                              "ป้าเอง" 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"