'โคนี'ถล่มซ้ำอีสาน พบแล้วศพผัวเมีย


เพิ่มเพื่อน    


    อีสาน ตะวันออกเจอฝนหนักอีกรอบจากอิทธิพลพายุโคนี ช่วง 6-7 พ.ย.นี้ โคราชอ่วมซ้ำ ขณะที่น้ำล้นเขื่อนลำพระเพลิงวันละ 4 ล้าน ลบ.ม. ท่วม 9 ตำบลในปักธงชัย ด้านทีมค้นหาพบศพ 2 ผัวเมียถูกน้ำพัดไกลจากบ้าน 3 กม. 
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "พายุโซนร้อน “โคนี” (พายุระดับ 3) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 6-7 พ.ย.2563)" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 04 พฤศจิกายน 2563 ความว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (4 พฤศจิกายน 2563) พายุโซนร้อน “โคนี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 500 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 14.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.9 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม ในคืนพรุ่งนี้ (5 พฤศจิกายน 2563) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรงบริเวณจังหวัดมุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรงไว้ด้วย
    บ่ายวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วยนายอำเภอโชคชัย นำคณะลงพื้นที่บ้านท่าอ่าง ต.ท่าลาดขาว และ ต.พลับพลา อ.โชคชัย ติดตามสถานการณ์น้ำที่ไหลออกมาจากเขื่อนลำพระเพลิง กำลังเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนรอบที่ 2 ก่อนเปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำล้นจากเขื่อนลำพระเพลิงไหลเข้าพื้นที่ อ.ปักธงชัย และยังทรงตัวอยู่ แต่น้ำในเขตเทศบาลเมืองปักที่ท่วมขังอยู่บ้านมงคลชัย หรือโนนอีแซว และท่วมด้านหลังที่ว่าการอำเภอปักธงชัย 30-40 เซนติเมตร รวมทั้งหน้าที่ว่าการอำเภอ คาดว่าอีก 1-2 วัน น้ำจะไหลผ่านไป โดยพื้นที่ที่จะรับน้ำต่อไปคือ อ.ชุมพวง อ.เมืองยาง และ อ.ลำทะเมนชัย 
    นายวิเชียรกล่าวว่า ในพื้นที่ที่น้ำเริ่มลดก็จะมีการทำบิ๊กคลีนนิง และเร่งสำรวจเพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรคู่ขนานกับการสำรวจถนนหนทาง สิ่งสาธารณประโยชน์ที่เสียหาย ตลอดจนพืชผลการเกษตร โดยจะทำให้เสร็จภายในเดือนนี้
    ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำในเขื่อนลำพระเพลิง ล่าสุดปริมาณน้ำในเขื่อนอยู่ที่ 162 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็น 105% ของความจุเขื่อนที่ 155 ล้านลูกบาศก์เมตร มีน้ำไหลล้นออกจากเขื่อนอย่างต่อเนื่องวันละกว่า 4 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยทางเขื่อนได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตพื้นที่ 9 ตำบลใน อ.ปักธงชัย ประกอบด้วย ตำบลบ่อปลาทอง ลำนางแก้ว ตะขบ สุขเกษม งิ้ว นกออก ดอน และตำบลเมืองปัก ให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วม และเก็บสิ่งของขึ้นไว้บนที่สูงแล้ว ซึ่งมวลน้ำที่ล้นจากเขื่อนลำพระเพลิงได้เริ่มเอ่อล้นตลิ่งไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ 9 ตำบลดังกล่าวแล้ว มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน 43 หมู่บ้าน จำนวนกว่า 600 ครัวเรือน 
    ล่าสุดมวลน้ำได้ไหลไปถึงเขตเทศบาลเมือปัก โดยสำนักงานชลประทานที่ 8 ได้นำเครื่องผลักดันน้ำ 8 เครื่อง ไปติดตั้งผลักดันน้ำออกจากเขตเทศบาลเมืองปัก เพื่อป้องกันไม่ให้มวลน้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าบ้านเรือนประมาณ 20 หลังที่อยู่ติดลำน้ำถูกน้ำท่วมสูงถึงตัวบ้าน 
    นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองปัก และส่งผลกระทบกับประชาชน แต่ไม่ถึงกับสร้างความเสียหายมากนัก 
    ปราจีนบุรี จากเหตุการณ์น้ำป่าเขาใหญ่หลากเข้าท่วมพื้นที่ อ.นาดี เมื่อกลางดึกวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา จนมีผู้สูญหาย 3 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ค้นพบร่างของพนักงานแขวงการทางที่สูญหายขณะขี่สกู๊ตเตอร์ฝ่าสายน้ำเชี่ยวไปดูอุโมงค์ทับลานที่ถูกน้ำท่วม มีรายงานต่อมาเมื่อวันที่ 4 พ.ย.นี้ ทีมค้นหาได้รับแจ้งจากนายศักดา หงษา ผู้ใหญ่บ้านวังใหม่ หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี ว่าพบร่างผู้สูญหาย 1 ราย คือนายสำเนียง อถมพรมราช อายุ 65 ปี ศพถูกน้ำพัดไปติดในป่ากล้วยหอมที่อยู่ติดกับชายคลองยางต้นน้ำลำพญาธาร ห่างจากที่ตั้งของบ้านพักที่ถูกน้ำพัดหายประมาณ 3 กิโลเมตร โดยชาวบ้านที่พบศพเล่าว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าขณะเดินสำรวจภายในสวนกล้วยหอม จึงเดินตามหาที่มาของกลิ่นจนกระทั่งพบศพ 
    จากนั้นไม่นาน ทีมกู้ภัย รวมทั้งชาวบ้านซึ่งดินเท้าลุยทะเลโคลนเลียบขึ้นไปตามคลองยางประมาณ 500 เมตร ก็พบผู้เสียชีวิตรายที่ 2 คือนางโอ๋ อถมพรมราช อายุ 63 ปี ภรรยานายสำเนียง ศพติดอยู่ในกองเศษไม้ไผ่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"