ถล่มอตาลันต้าเละถึงบ้าน "คล็อปป์"ชมหน้าหงส์ 3 คนใครก็หยุดไม่อยู่


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ โวสนั่นตอนนี้ใครก็หยุด 3 ประสานในแดนหน้าของ ลิเวอร์พูล ไม่อยู่แล้ว หลังระเบบิดฟอร์มถล่ม อตาลันต้า เมื่อคืนวันอังคาร ยันไม่ขอรับเครดิตเรื่องแท็คติกและระบบการเล่น ยืนยันทีมฟอร์มร้อนแรงขนาดนี้เพราะทีมช่วยกันอย่างเต็มที่
    ลิเวอร์พูล พัฒนาแนวรุกสามประสานที่น่ากลัวที่สุดขึ้นมาได้อีกภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ จากการวางตัว ดิโอโก โขตา เข้ามาร่วมล่าประตูกับ ซาดิโอ มาเน กับ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แทน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน ที่คงต้องหลีกทางให้กับเพื่อนใหม่ที่ย้ายมาจาก วูล์ฟส เมื่อตอนซัมเมอร์
    การตัดสินใจของ คล็อปป์ ส่งผล เมื่อ โชตา ทำแฮทริกได้ในเกมนอกบ้าน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ อิตาลี ขณะที่เพื่อนในแนวรุกอีก 2 คน  ต่างทำได้อีกคนละประตูทั้ง มาเน่ กับ ซาลาห์ นำ ลิเวอร์พูล บุกไประเบิดฟอร์มที่ แบร์กาโม่ ถล่ม อตาลันต้า เจ้าบ้าน ย่อยยับถึง 5-0 ทั้งที่ก่อนเกมทุกคนมองว่าเกมนี้จะเป็นศึกหนักสำหรับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก
    หลังเกม คล็อปป์ ปฏิเสธที่จะรับแครดิตแทนลูกทีมจากการวางแท็คติกในนัดนี้ โดยหันไปกล่าวยกย่องชื่นชม 3 นักเตะในแดนหน้าทั้ง โชต้า, มาเน่ และ ซาลาห์
    "นั่นเป็นผลงานฟอร์มการเล่นที่เราต้องทำให้ได้ในค่ำคืนนี้ เด็กๆของผมเล่นเกมนี้ได้อย่างเหลือเชื่อ แนวรุกของเราทั้งช่วยกันป้องกันและช่วยกันบุกได้อย่างสุดยอดมาก"
    "แผงกลางเราเล่นกันอย่างเป็นระบบ มีความพร้อม มีความมุ่งมั่น ทุกคนเล่นได้ระดับท็อปเลเวล ขณะที่แถวหลังดันไลน์ขึ้นแต่ก็อย่างระมัดระวังเพราะรู้ดีถึงความน่ากลัวของ อตาลันต้า"
    "คุณชนะเกมนี้ได้ 5-0, เป้นเกมที่คุณน่าะยิงเพิ่มได้อีกด้วยซ้ำ แต่ถึงอย่างไร ผู้รักษาประตูของเราก็ต้องโชว์การเซฟระดับเวิลด์คลาสถึง 3 หน โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมที่ดีมากๆ"
    "สิ่งสำคัญคือตัวผู้เล่น ใครมาเจอเราเล่นอย่างค่ำคืนนี้ก็ลำบาก ผมไม่คิดว่าใครจะมาสกัดกั้นกองหน้าอย่าง ซาดิโอ มาเน่, โม ซาลาห์ กับ ดิโอโก โชตา ได้ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องของแท็คติกหรือระบบ สิ่งสำคัญคือนักเตะทีมนี้"
    เกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะเปิดศึกกับ ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะเป็นเกมสุดท้ายก่อนเบรกเข้าสู่ทีมชาติ
    ซิตี้ ก็คว้าชัยได้เช่นกันในรายการนี้ เมื่อคืนวันอังคาร เท่ากับว่า ทั้งสองทีมต่างสรางโมเมนตัมมาพร้อมก่อนการเผชิญหน้ากัน
    คล็อปป์ รู้ว่านักเตะของตนต้องโฟกัสการฟื้นสภาพร่างกายกลับมาให้ได้โดยเร็วและพร้อมที่สุดสำหรับการระเบิดฟอร์มอีกครั้งในเกมนัดสุดสัปดาห์
    "เราต้องฟื้นร่างกายกลับมาให้ได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นเราจะมาดูกันว่าใครจะพร้อมบ้าง ซิตี้ เป็นทีมที่แตกต่างจากคู่แข่งที่เคยเจอ ดังนั้นเราต้องแน่ใจว่าเราพร้อม"
    ไป  สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา มีดังนี้ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ แพ้ มึนเช่นกลัดบัค 0-6, โลโคโมทีฟ มอสโก เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1, แอร์เบ ไลป์ซิก แพ้ บาเยิร์น 2-6, เรอัล มาดริด ชนะ อินเตอร์ มิลาน 3-2, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ โอลิมเปียกอส 3-0, ปอร์โต้ ชนะ มาร์กเซย 3-0, อตาลันต้า แพ้ ลิเวอร์พูล 0-5, มิดทิลแลนด์ แพ้ อาแจ็กซ์ 1-2

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"