'พุทธะอิสระ' สวนเปรี้ยง 'ปิยบุตร' พวกคุณนั่นแหละด้อยค่าสถาบัน อย่าโทษคนฟ้องร้องใช้สิทธิตาม รธน.


เพิ่มเพื่อน    

5 พ.ย.63 - หลังจากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกตามความผิดมาตรา 116 ภายหลังจากนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพุทธะอิสระ มอบอำนาจให้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความ เป็นผู้กล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน ด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ล่าสุด พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย นครปฐม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) โดยมีเนื้อรายละเอียดดังนี้ ประชาธิปไตยคือการที่ทุกคนมีสิทธิ์เห็นต่าง วันนี้ (5 พ.ย.) ได้เห็นลีลาการประดิษฐ์คำให้สัมภาษณ์ของ นายปิยบุตร และพวกแล้ว พร้อมทั้งพยายามออกมาตั้งคำถามถึงพุทธะอิสระ ว่า
นายปิยบุตร “...กลายเป็นว่าความพยายามที่พวกเราจะหาทางออกในวิกฤตการณ์ครั้งนี้ ด้วยการใช้กลไกของรัฐสภา สร้างพื้นที่ปลอดภัยของนักศึกษาได้นั่งพูดคุยกัน กลับเข้าข่ายความผิดตามความคิดของคุณสุวิทย์...” “...การอภิปราย การพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ในแง่ทางวิชาการ ทั้งในแง่ความหวังดีและปรารถนาดี อาจจะเข้าข่าย มาตรา 116 ได้หมดตามความคิดของคุณสุวิทย์...”

คุณปิยบุตร และพวกมีสิทธิ์ที่จะเชื่อ มีสิทธิ์ที่จะมอง และมีสิทธิ์ที่จะพูด พุทธะอิสระและผู้คนที่จงรักภักดีต่อสถาบัน ก็มีสิทธิ์ที่จะเชื่อ มีสิทธิ์ที่จะมอง และมีสิทธิ์ที่จะทำตามที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ เมื่อคุณใช้สิทธิ์ของพวกคุณ มองว่า สถาบันพระมหากษัตริย์คือตัวปัญหา ฉันก็มีสิทธิ์ที่จะมองได้ว่า ต้นตอของปัญหาที่แท้จริงก็คือ คนอย่างพวกคุณนั่นแหล่ะที่จ้องจองล้างจองผลาญ ด้อยค่าสถาบัน ทั้งที่ต้นตอแห่งปัญหาที่แท้จริง ล้วนแต่เกิดจากพวกคุณ ที่พยายามสร้างละครน้ำเน่าให้สังคมเชื่อว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ คือตัวปัญหา 

เช่นนี้ ฉันก็มีหน้าที่ที่จะใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้
(1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
(6) เคารพและไม่ละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่น และไม่กระทำการใดที่อาจก่อให้เกิด ความแตกแยกหรือเกลียดชังในสังคม
และหากจะว่ากันตามกฎหมายรัฐธรรมนูญแล้ว คุณปิยบุตร และพวกนั่นแหล่ะ ที่ได้ละเมิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 (6) เองด้วยซ้ำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"