กกต.ลั่นพร้อมตรวจสอบเรื่องร้องเรียนทำผิดเลือกตั้งอบจ.ไม่ละเว้นรายใด


เพิ่มเพื่อน    

 

6 พ.ย.63 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ กล่าวถึงการรับสมัครนายก และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ. )ว่า  วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ผ่านมาได้รับรายงานว่าเรียบร้อยดี กกต.ได้ใช้ความสมานฉันท์​เพื่อไม่ให้เกิดการกลั่นแกล้ง​กัน และอยากกำชับ ผู้ที่มีตำแหน่งทางการเมือง ส.ส. และส.ว. ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภา ท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ รวมถึงผู้ช่วยส.ส. ไม่สามารถช่วยผู้สมัครรับเลือกตั้งในการหาเสียงครั้งนี้ได้ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น สำหรับการหาเสียงผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์​ บุคคลข้างต้นไม่สามารถกดไลค์กดแชร์ได้ หากกระทำถือว่าผิดเป็นความผิดตามกฎหมายทันที สำหรับการประกาศรายชื่อผู้สมัครกกต.สามารถประกาศรายชื่อภายใน 7 วัน หากผู้สมัครพบว่าไม่มีรายชื่อให้ประสานต่อกกต.ได้ภ​า​ยใน 3 วัน

ส่วนการประกาศแบ่งเขตอบต.เทศบาล นั้นกกต.ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้งจะต้องขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี ซึ่งทางกกต.พร้อมจัดการเลือกตั้ง หลังจากผ่านการเลือกตั้งวันที่ 20 ธ.ค.นี้

เมื่อถามว่าในวันรับสมัครวันแรกได้มีผู้ช่วยส.ส.ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร จะผิดกฎหมายหรือไม่ นายฐิติเชษฏ์ กล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ได้เบอร์ การดำเนินการหาเสียงก็สามารถดำเนินการได้แล้ว วันนั้นผู้สมัครต้องปฏิบัติตามระเบียบของกกต. อย่างไรก็ตามกกต.มีความกังวลในข้อร้องเรียนที่มีการกลั่นแกล้งกัน  ส่วนข้อร้องเรียนเรื่องการกระทำผิดกฎหมาย กกต.ก็ตั้งคณะกรรมการสืบสวน ไต่สวนไว้เพียงพอ ซึ่งสามารถปฏิบัติงาน​ได้ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ถ้าหากมีผู้ร้องเรียนกกต.ก็จะดำเนินการตามกฎหมายและไม่ละเว้นรายหนึ่งรายใด และไม่ละเว้นการปฏิบัติซึ่งต้องตรวจสอบเป็นกรณีไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"