'ชวน' เดินหน้าปรองดอง กรีด 'สิระ' พูดอะไรต้องระวังร่างกาย ไปดองในฟอร์มาลีน


เพิ่มเพื่อน    


แฟ้มภาพ

6 พ.ย.63 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ตนไม่อยากแสดงความคิดเห็นมาก เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อทางวาจาให้กับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แต่อยากเตือนนายสิระว่าหากจะวิพากษ์พิจารณ์อะไรต้องให้เกียรติผู้สูงอายุด้วย ถึงมีอายุมากแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบุคคลเหล่านั้นจะไม่ทราบอะไร ทุกคนล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ และเจอปัญหามาก่อน

นายชวน กล่าวอีกว่า ส่วนการจะเดินทางไปพบหรือขอคำแนะนำจากใครบ้างนั้น ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปวันไหน เมื่อไหร่ เพราะงานเยอะ ต้องรอมีเวลาว่างก่อน ทั้งนี้ การเข้าพบกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่ได้เพื่อประสานงานมาเป็นคณะกรรมการสมานฉันท์ แต่เพื่อศึกษาวิธีการแก้ปัญหา ทั้งเรื่องที่ทำแล้วได้ผลและไม่ได้ผล แต่เชื่อว่ามีประโยชน์

อีกทั้งผู้ใหญ่บางคนไม่สบายใจจึงต้องเป็นการหารือกันภายใน แต่ทุกคนเห็นด้วยในการแก้ปัญหาส่วนรวม และมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่รู้สึกท้อ และไม่มีปัญหาส่วนตัวกับใคร ไม่ได้โกรธใคร ตนก็พร้อมรับคำแนะนำ แต่ขอเตือนว่าอย่ามองผู้สูงอายุในทางลบ คนจะผ่านชีวิตมาถึงขั้นที่เปรียบเทียบว่าดองเค็มได้นั้น ต้องระวัง คนพูดจะไปดองในฟอร์มาลีน ต้องระวังร่างกายด้วย

นายชวน กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันมีคนอาสาสมัครอยากเป็นกรรมการชุดนี้เยอะ แต่ก็ยังไม่แน่ว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการฯหรือไม่ สิ่งที่สถาบันพระปกเกล้าเสนอ เป็นเพียงการพูดคุยกัน ทำได้หรือไม่ได้ต้องพิจารณากันต่อ และต้องไม่รีบร้อน เรื่องการมองอนาคต แต่เรื่องเฉพาะหน้า ให้สถาบันพระปกเกล้าดูเป็นพิเศษ โดย แยกประเด็นอนาคต กับปัญหาเฉพาะหน้าออกจากกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"