'เสียหาย' หรือ 'ปิดปาก'?


เพิ่มเพื่อน    

 

      ต้องบอกว่าเป็นเส้นบางๆ อยู่ที่มุมมอง อยู่ที่ใครจะตีความจริงๆ กับคำสั่ง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ที่มีหนังสือส่งถึง ผบช.หรือตำแหน่งเทียบเท่า ผบก. ในสังกัด สง.ผบ.ตร.  หรือตำแหน่งเทียบเท่า

            เรื่อง "กำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ"!!!

            เนื้อหาคร่าวๆ ระบุว่า "ด้วยปัจจุบันได้ปรากฏหรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น TikTok, Facebook, Twitter แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตำรวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

            เพื่อป้องกันมิให้ข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความเสียหาย  จึงให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติ ให้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น  TikTok, Facebook, Twitter แสดงพฤติกรม หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม  อันส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

            โดยให้ผู้บังคับบัญชาเอาใจใส่สอดส่อง หากมีตำรวจนายใดใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจดังกล่าว!!!"

            ครับ...พลันที่หนังสือกำชับดังกล่าวออกมา ในแวดวง "สีกากี" ต่างก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ตีความเจตนาของคำสั่ง

            เพื่ออะไรกันแน่???

            "กลัวองค์กรเสียหาย" หรือ "ปิดปากลูกน้อง"???

            คำตอบจริงๆ คำตอบลึกๆ คงอยู่ในใจ "บิ๊กหิน" คนเซ็นคำสั่งเท่านั้นที่รู้       

            แต่พอจู่ๆ คำสั่ง "กำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ" ออกมา ในช่วงเวลาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีข้อครหา "การอมเบี้ยเลี้ยงโควิด" มีข้อครหา "อาหารการกินของตำรวจ อคฝ." ที่ยังเคลียร์ไม่ได้ ที่ยังหาคนผิดมาดำเนินการใดๆ ไม่ได้เลย

            ก็คงจะห้ามความคิดลูกน้องที่มองว่าถูกนาย "ปิดปาก" ไม่ได้

            เอวัง....สีกากี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"