จะชนะในไม่ช้าอีกแล้ว! 'นคร' แนะ 3 นิ้วยึดกุม 3 ข้อเรียกร้องอย่าหลงกลเผด็จการ


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.63 - นายนคร มาฉิม สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้

อย่าหลงกลเกมเผด็จการทรราช

ขอให้ดำรงเป้าหมายทั้ง 3 ให้มั่นคง พวกเราจะชนะในไม่ช้า

ประวัติศาสตร์การเข่นฆ่าประชาชนอันป่าเถื่อน โหดร้าย เพื่ออำนาจและผลประโยชน์ของเผด็จการทำให้เราเชื่อและต้องตระหนักเสมอว่า

1.  ฝ่ายเผด็จการทรราช  จะไม่ยอมให้พลเอกประยุทธ์ ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี ง่ายๆแน่นอน เพราะพลเอกประยุทธ์ สามารถตอบสนองต่อความต้องการของจอมเผด็จการ ของเหล่าเผด็จการทรราช และลิ่วล้อบริวาร ได้ดีในทุกด้าน พร้อมทั้งทำลายฝ่ายประชาธิปไตย ให้อ่อนแอลงได้มากที่สุด

2.  ฝ่ายเผด็จการทรราช จะไม่ยอมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ คสช ปี 60 ที่พวกเขาได้เปรียบในหลักการใหญ่ ในเชิงโครงสร้างที่เป็นประโยชน์ต่อเผด็จการ มาเป็นประชาธิปไตยอย่างแน่นอน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการคสช ปี 60 คือหัวใจของระบอบเผด็จการ ที่จะสืบทอดอำนาจของระบอบเผด็จการฟาสซิสต์ และใช้เป็นเครื่องมือปกครองประเทศตลอดไป

3. พวกเขาจะไม่ยอมให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์เด็ดขาด เพราะพวกเขาเหล่าเผด็จการทรราช และ เครือข่ายจะใช้สถาบันกษัตริย์ไว้เป็นข้ออ้าง ให้พวกเขาได้ประโยชน์ตลอดไป และจะใช้เครือข่ายข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำท้องที่  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น บางส่วนรวมถึง อ ส ม.  จิตอาสา ระดมใส่เสื้อเหลือง มาเป็นพลังต่อต้านการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ทั้งที่การปฏิรูปคือการทำให้ดีขึ้น มิใช่การล้มล้างทำลาย แต่สถาบันกษัตริย์จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย และรัฐธรรมนูญ 

พวกเผด็จการจึงให้องคาพยพและเครือข่ายของระบอบเผด็จการ แสร้งทำเป็นยอม

1. จะยอมให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการคสช ปี 60 ผ่านกลไกรัฐสภา ทั้งที่พวกเขาไม่มีความจริงใจที่จะแก้ไข และ พยายามใช้เวทีสภาเพื่อซื้อเวลาให้นานที่สุด จนหมดวาระ และทอดยาวต่อไป ไม่น้อยกว่า 20 ปีตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 

2. จัดให้มีคณะกรรมการสมานฉันท์ ผ่าน นายชวน หลีกภัย โดยมีการทาบทามอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายอานันท์ ปันยารชุน พลเอกสุรยุทธ์ จุฬานนท์ ซึ่งพวกเขาเป็นพวกเดียวกันมีแนวคิด ความเชื่อแบบเดียวกัน รวมถึงตัวนายชวน หลีกภัย ด้วย ที่ได้เป็นประธานรัฐสภาก็เพราะพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการสนับสนุนและ พยายามเชิญนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ มาร่วมเพื่อจะได้นำมาอ้างว่า มีทุกฝ่าย เข้าร่วม แต่ยังไม่มีการตอบรับจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์

3. ใช้องคาพยพของเผด็จการทรราช ทั้งตำรวจ ทหารและกระบวนการยุติธรรม รวมถึงลิ่วล้อบริวารของเผด็จการทรราช  ทำลายมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยทุกรูปแบบ ใช้วิธีการข่มขู่ คุกคาม จับกุม คุมขัง แจ้งข้อกล่าวหาสารพัด ขัง ๆ ปล่อยๆไปเรื่อยๆ เพื่อให้แกนนำมวลชนหมดแรง อ่อนล้า เช่นขณะนี้ ยอมปล่อยตัวแกนนำ แต่คดีและหมายเรียก หมายจับยังมีอีกเกือบร้อยหมาย ร้อยคดี พวกเขาสามารถหยิบเอามาใช้ เพื่อต่อรองได้ทุกเมื่อ

4. พวกเขาระดมมวลชนฝ่ายเผด็จการ จากทุกหน่วยทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนที่ยังนิยมชมชอบระบอบเผด็จการ เป็นมวลชนจัดตั้ง ใส่เสื้อเหลืองอ้างว่ามาปกป้องสถาบันกษัตริย์ และอ้างว่ามีจำนวนมากกว่ามวลชนฝ่ายประชาธิปไตย โดยใช้เงินภาษีของประชาชนเป็นพลังในการขับเคลื่อน เพื่อให้คนสับสน และเห็นว่ามวลชนฝ่ายเผด็จการมีมากกว่า อยู่ไปแบบนี้แหละ ไม่อยากให้บ้านเมืองวุ่นวาย

5. ให้มหาเถรสมาคม องค์กรปกครองสูงสุดของคณะสงฆ์ออกคำสั่งให้พระภิกษุที่เทศนาให้ประชาชนเกิดความรักชาติ ศาสนา และ สถาบันพระมหากษัตริย์  เพื่อให้าคนส่วนใหญ่มองข้ามปัญหา คงสภาพเดิมไว้ ไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ให้ดีขึ้น ให้คนไทยมองว่าการชุมนุมของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยคือการทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย และล้มล้างสถาบันกษัตริย์

6. ให้หน่วยงานภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวง DE กองทัพ กอ.รมน. หน่วยสงครามจิตวิทยาใช้การปฎิบัติการข้อมูลข่าวสาร ยุยงปลุกปั่นให้ร้าย เพื่อทำลายความชอบธรรมของมวลชนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง แย่งชิงมวลชนให้หลงเชื่อเพื่อลดแนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตย

7. พวกเขาพยายามใช้สื่อเครือข่ายเผด็จการ และสื่อที่ต้องการเพียงเรตติ้ง จัดเวทีดีเบต ระหว่างแกนนำมวลชนฝ่ายประชาธิปไตย กับ ตัวแทนฝ่ายเผด็จการเพื่อให้แกนนำมวลชนแสดงจุดยืน และเป้าหมายปลายทางของการชุมนุม เมื่อพวกเขาได้ฟัง ได้ทราบเป้าหมาย ยุทธวิธี ของฝ่ายเรา พวกเขาก็จะนำไปประยุกต์และโต้กลับได้อย่างละเอียด ครอบคลุมทุกประเด็น
    
ซึ่งหากมวลชนยอมรับข้อเสนอ หรือ ลดเพดานข้อเรียกร้อง ทั้ง 3 ข้อลง ก็เท่ากับพวกเราหลงกลเกมส์ของฝ่ายเผด็จการ พวกเราจะพ่ายแพ้และถูกไล่ล่า อย่างไร้ความปราณีจากจอมเผด็จการที่โหดเหี้ยม

เชื่อมั่นและหวังเป็นอย่างยิ่งว่า มวลชนฝ่ายประชาธิปไตยทุกท่าน จะไม่หลงกลเกมอันแนบเนียน แยบยลละเอียดอ่อนของฝ่ายเผด็จการทรราช และดำรงเป้าหมาย 3 ข้อเรียกร้องคือ 

1. ให้พลเอกประยุทธ์ ลาออก 
2. ให้ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่เป็นของประชาชน
3. ให้มีการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์
 อีกไม่นานชัยชนะจะเป็นของพวกเราฝ่ายประชาธิปไตย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"