อดีตเสื้อแดง-อดีตหลวงปู่ จัดเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว


เพิ่มเพื่อน    


    อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทยจับมืออดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ร่วมกันจัดงาน “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว” ไปตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย มี “ปราชญ์ชาวบ้าน” และ “ประชาชนผู้เคยเข้ารับเสด็จ” เล่าประสบการณ์ให้ลูกหลานได้รับฟัง ดีเดย์ 9 พ.ย.ที่อุดรฯ
    เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน นายอานนท์ แสนน่าน ในฐานะผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย เปิดเผยว่า อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ หรือ “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้มีการประสานงานไปยังผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก ภาคกลาง และภาคใต้ ร่วมประชุมปรึกษาหารือการจัดงาน “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว” ไปตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย 
    โดยจะจัดภาคละ 5 จุด เพื่อนำเอาพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จักรีวงศ์ทุกพระองค์ถ่ายทอดให้กับประชาชน นักเรียน และนักศึกษา ได้รับทราบ ภายในงานจะมี “ปราชญ์ชาวบ้าน” และ “ประชาชนผู้เคยเข้ารับเสด็จ” ได้มาเล่าประสบการณ์ให้ประชาชนรุ่นลูกรุ่นหลานได้รับฟังว่า “ถ้าไม่มีพระมหากษัตริย์ไทย คงไม่มีแผ่นดินให้คนรุ่นใหม่ได้มีที่ยืนในวันนี้ คงเป็นทาสของต่างชาติ หรือไม่ก็จะไม่มีชาติให้ได้ภาคภูมิใจเหมือนเช่นทุกวันนี้ " การที่พวกเรา “ยุบและสลายหมู่บ้านเสื้อแดง” เข้ามาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นเครือข่าย “รวมไทยสร้างชาติ เรารักประเทศไทย” ก็เพื่อต้องการที่จะทำงานด้วยจิตอาสาเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพราะที่ผ่านมาพวกเราเป็นคนเสื้อแดง และแยกออกมาเปิดหมู่บ้านเสื้อแดงทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ก็จะใช้สโลแกนที่ว่า “หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” เพราะพวกเราซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระมหากษัตริย์ไทย และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์"
    นายอานนท์กล่าวอีกว่า กิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว” จะมีศิลปิน ดารา และศิลปินพื้นบ้านแต่ละท้องถิ่นร่วมด้วย และที่สำคัญทุกเวทีจะมี “หลวงปู่พุทธะอิสระ” ไปเป็นผู้เล่าเรื่องพระมหากษัตริย์ไทย เพื่อให้คนไทยได้ตระหนักถึงพระราชกรณียกิจที่พระองค์ท่านได้ทำเพื่อปวงชนชาวไทยมาอย่างยาวนาน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประโยคเหล่านี้เราได้ยินกันมาตั้งแต่เราจำความได้ อย่าพยายามที่จะเติมเชื้อเพลิงให้คนไทยต้องมาแตกแยกทางความคิด ไม่ว่าคุณจะพยายามมากแค่ไหนก็ไม่มีวันสำเร็จ แผ่นดินที่เราเกิดและเป็นไทยได้ทุกวันนี้ ก็เพราะเรามีพระมหากษัตริย์ที่ท่านได้เสียสละเลือดเนื้อเพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย 
    "สิ่งที่เราทุกคนควรตระหนักก็คือความจงรักภักดีต่อสถาบัน เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนาน ตั้งแต่เริ่มรวมชาติ รวมแผ่นดิน จนถึงการพัฒนาเป็นประเทศในปัจจุบัน สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสถาบันที่มีความ เกี่ยวพันกับประเทศและผูกพันกับประชาชนมาตลอดระยะเวลาจนถึงปัจจุบัน คนไทยมีความใกล้ชิดกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยเพราะพระมหากษัตริย์ไทยทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้พสกนิกรอยู่เย็นเป็นสุข    นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงเป็นพระประมุขของชาติ เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย จึงนับว่าเป็นสถาบันหลักของความมั่นคงของชาติ"
    นายอานนท์กล่าวว่า ดังนั้นการบ่อนทำลายหรือการกระทำใดๆ ที่มุ่งทำลายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงนับเป็นการทำลายความมั่นคงของชาติอีกทางหนึ่ง ด้วยเหตุนี้เอง ทาง กองทัพประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงร่วมกับทาง เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย จัดกิจกรรม “รวมลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว” ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2563 เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ณ สนามทุ่งศรีเมือง อำเภอบ้านดุง (ศาลหลักเมืองเจ้าปู่ศรีสุทโธ) อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี จุดแรก แล้วเดินทางไปต่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด, วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 จังหวัดอำนาจเจริญ, วันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 จังหวัดขอนแก่น 
    และเดินทางไปต่อทางภาคเหนือ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นสถาบันหลักของความมั่นคงแห่งชาติ ที่จะได้เล่าถึงความเป็นมาและความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ในด้านต่างๆ ให้ประชาชนและพสกนิกรชาวไทยได้รับทราบ พร้อมกับเป็นการส่งเสริมความมั่นคงและความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"