ลากไส้กันเอง 'ก้าวไกล'ห่วย มั่วส่งชิงอบจ.


เพิ่มเพื่อน    


    กกต.เผยยอดสมัคร อบจ. 5 วัน ผู้สมัคร 8,641 คน ขณะที่แกนนำม็อบ 3 นิ้วแฉ ก้าวไกลส่งคนไร้คุณภาพลงที่เชียงราย ด่าเจ็บ ไม่ดูโปรไฟล์เลยว่าทำมาหากินอะไร ชีวิตยังห่วยแตก แต่เสือกอาสามาเป็นตัวแทนชาวบ้าน
    เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ เปิดเผยตัวเลขสมัครนายกและสมาชิกสภาองค์การบริหาร​ส่วนจังหวัด​ อบจ. ทั้ง 76 จังหวัดอย่างไม่เป็นทางการ ว่ามีผู้สมัครนายก อบจ. 335 คน ส่วนผู้สมัครสมาชิกสภา อบจ. 8,306 คน รวมทั้งสิ้น 8,641 คน โดยแต่ละจังหวัดมีผู้สมัครนายก อบจ.อย่างน้อย 2 คน ทั้งนี้ บรรยากาศการหาเสียงรับเลือกตั้งท้องถิ่น ตั้งแต่วันรับสมัครจนถึงการปิดรับสมัคร และวันที่ 7 พ.ย. ยังไม่พบรายงานถึงคำร้องเรียนเรื่องการหาเสียง ทั้งนี้ กกต.จะติดตามเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่ายของผู้สมัคร และควบคุมติดตามปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง หากประชาชนแจ้งเบาะแสและหลักฐานการทุจริตเลือกตั้งให้แจ้งมายัง กกต. โดยมีเงินรางวัลตามกฎหมายผู้แจ้ง 1 แสนบาท
    เลขาธิการ กกต.ยังกล่าวว่า หลังจากนี้ วันที่ 13 พ.ย. องค์กรปกครอง​ส่วนท้องถิ่น ​(อปท.) ​จะประกาศบัญชีผู้สมัครโดยติดประกาศบัญชีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และประกาศกำหนดหน่วยภายในวันที่ 24 พ.ย. จากนั้นจะตั้งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งและอบรมในวันสุดท้ายก่อนวันที่ 29 พ.ย. โดยวันเลือกตั้ง อบจ. พร้อมกันทั่วประเทศ 20 ธ.ค.
    นายสราวุทธิ์ กุลมธุรพจน์ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หนึ่งในแกนนำม็อบ ร่วมแถลงข่าวในนามกลุ่มราษฎรที่ท้องสนามหลวง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนเสียดายพรรคส้มในเชียงรายมาก ที่เอาคนไร้คุณภาพมาลงสู้ในการเมืองท้องถิ่น คนที่แม้แต่ในชีวิตจริงยังทำตัวเองให้มีชีวิตที่ดียังไม่ได้ งานการไม่มีทำเป็นหลักแหล่ง ชีวิตค่อนข้างล้มเหลว แต่เสือกอาสามาเป็นตัวแทนชาวบ้านจังหวัดเชียงราย
    "ผมมาติเพื่อก่อ ให้ความสำคัญกับตัวละครที่มาเล่นการเมืองบ้างได้แล้วครับ ไม่ใช่ใครพรรคพวกก็จับยัดๆ มาลงหมด โดยไม่ดูโปรไฟล์เลยว่าทำมาหากินอะไร ชีวิตยังห่วยแตก แต่เสือกอาสามาเป็นตัวแทนชาวบ้าน"
    "ฝากไว้ให้คิดนะครับ ตอนเลือก ส.ส. ผมเลือกส้ม ตอนนี้ก็อยากเลือกส้ม แต่ได้คนคุณภาพห่วยๆ มา ผมจะทำใจไปเลือกคนที่ห่วยแตกในชีวิตจริงได้อย่างไร"
    นายสราวุทธิ์โพสต์ในคอมเมนต์อีกว่า การเอาไอ้พวกอกหักในพรรคมารับตำแหน่ง หรือมาปูทางให้ได้ตำแหน่ง มันคือการเมืองใหม่ตรงไหนวะ สายส้มมาตอบที
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรือง อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประธานคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เพื่อช่วยผู้สมัครนายก อบจ.สมุทรสาคร นายอวยชัย จาตุรพันธ์ และสมาชิก อบจ.สมุทรสาคร หมายเลข 4 หาเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.
    โดยนายธนาธร พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดบ้านแพ้วริมคลองดำเนินสะดวก เพื่อพบปะพ่อค้าแม่ค้าพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยในตลาดแห่งนี้ ช่วยกันเดินแจกใบปลิวแนะนำผู้สมัคร โดยเป็นการลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครถึง 2 วันติด หมายมั่นปั้นมืออย่างมากว่าจะปักธงนายก อบจ.สมุทรสาครให้ได้
    ทั้งนี้ ขณะที่คณะของนายธนาธรกำลังหาเสียงอยู่ก็มีประชาชนเข้ามารุมล้อมขอถ่ายรูปเซลฟีจำนวนมากอยู่ตลอดเส้นทาง
    ส่วนที่ตลาดบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ไปปราศรัยว่าครั้งนี้ตัดสินใจส่งผู้สมัคร อบจ.ในนามคณะก้าวหน้าทั้งสิ้น 41 จังหวัด และหนึ่งในนั้นคือจังหวัดบึงกาฬ จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย ที่เราให้ความสำคัญไม่แพ้จังหวัดอื่น และการส่งนายก อบจ.ลงพื้นที่นี้เป็นดำริของนายธนาธร ที่เห็นโอกาสและศักยภาพของจังหวัดน้องใหม่
    "ที่ผ่านมาการเลือกตั้งท้องถิ่นมักจะวนเวียนอยู่ในวงศ์วานว่านเครือ อยู่กับเครือข่ายกลุ่มเดิมๆ หรือที่เรียกว่า บ้านใหญ่ ของแต่ละจังหวัด วนไปเวียนมา ครั้งนี้คณะก้าวหน้าจึงต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงตรงนี้ด้วย เราอยากให้การเมืองท้องถิ่นเป็นการเมืองแบบใหม่ เป็นการเมืองของคนทุกๆ คน เป็นการเมืองของพี่น้องชาวจังหวัดบึงกาฬทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมได้ ไม่ต้องรู้จัก ไม่ต้องเป็นเครือข่ายของบ้านใหญ่ที่ไหน" นายปิยบุตรกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"