เสื้อเหลืองบุกทบ.ให้กำลังใจ'บิ๊กบี้'ป้องสถาบัน-ราชวงศ์จักรี' เลิกเชียร์ปฏิวัติ


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ย. 63 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน นายกฤตย์ เยี่ยมเมธากร เลขาธิการเครือข่ายประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (คปส.) พร้อมพวกรวม 5 คน เป็นตัวแทนเดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อให้กำลังใจผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย

โดยนายกฤตย์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ทั่วประเทศ และนำสารมส่งกับทุกเหล่าทัพ เพื่อให้มีพลังแก้ไขปัญหา ดูแลปกป้องสถาบันและราชวงศ์จักรี ทั้งนี้ขณะนี้ทางศปปส.กำลังสร้างเครือข่ายเพื่อเป็นสถาบันให้กับประชาชนที่มีความยั่งยืนและเป็นนิติบุคคลคล้ายกับสหกรณ์หรือบริษัทคล้ายกับเอ็นจีโอ แต่ไม่ได้รับเงินจากต่างประเทศ และไม่มีผู้บ่งการ โดยขณะนี้ทางกลุ่มมีสมาชิก 9,000 กว่าคนที่ได้บริจาคเงินคนละ 50 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในองค์กร ซึ่งได้วางโครงสร้างไว้ทั้งหมดแล้ว โดยศปปส.เป็นชื่อเฉพาะกิจ หากอนาคตจัดตั้งแล้วเกตุการณ์มีความสงบเราจะใช้ชื่อแบบอื่นเพื่อดำเนินการระหว่างประชาชนช่วยเหลือรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาสังคมทุกด้าน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่นายกฤตย์ระบุก่อนหน้านั้นว่าเป็นจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้ผบทบ. ทำรัฐประหารเพื่อชัตดาวน์ประเทศนั้น นายกฤตย์หลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามดังกล่าว ระบุย้ำว่ามาให้กำลังใจเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในขณะที่นายกฤตย์กำลังยื่นหนังสืออยู่นั้นได้มีชายสวมเสื้อเหลืองมายืนตรงกลางพร้อมกับป้ายที่เขียนข้อความ “การรัฐประหารคือกบฏ” ซึ่งชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกับที่ไปปรากฏตัวในการชุมนุมของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 22 ต.ค. จนเกือบเกิดเหตุวุ่นวายมาแล้ว ทั้งนี้ภายหลังยื่นหนังสือเสร็จทุกคนก็แยกย้ายกลับด้วยความเรียบร้อย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"