เปิด 4 แหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปหนาวนี้ “ออกไปช่วยเมืองไทย ออกไปเที่ยวเมืองไทย


เพิ่มเพื่อน    

     

 

 

     หนาวนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)​ ชวนคนไทยทุกคน “ออกไปช่วยเมืองไทย ออกไปเที่ยวเมืองไทย” ไปขึ้นภูชมทะเลหมอกหน้าหนาว เพราะเป็นช่วงที่แหล่งท่องเที่ยวงดงามที่พลาดไม่ได้ เพราะธรรมชาติได้พักฟื้นอย่างเต็มที่ สดชื่นเหมือนหญิงสาวที่ได้หลับเต็มอิ่มพร้อมให้ผู้คนชื่นชม นอกจากธรรมชาติจะสวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิม ปลายปียังวันหยุดมีเพิ่มขึ้นแล้วนั้น ไม่จำเป็นต้องเบียดเสียดผู้คนเท่าที่เคย เพราะนอกเหนือจากประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่งที่ได้รับแล้ว เราจะยังภูมิใจที่ได้ออกไปเที่ยว ไปช่วยชาติ ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกด้วย

 

พิชิตยอด 2,102 ภูสอยดาวสุดโหด จ.อุตรดิตถ์

            ไม่ต้องแปลกใจที่ “ภูสอยดาว” จะอยู่ในลิสต์แหล่งท่องเที่ยวแนะนำปลายปีแทนที่จะเป็นเที่ยวฤดูฝน เพราะนอกจากทุ่งดอกหงอนนาคกับวิวต้นสนในม่านหมอกบริเวณลานสน(จุดกางเต้นท์) ภูสอยดาวยังมีจุดไฮไลท์ในหน้าหนาวสำหรับขาโหดที่ต้องการพิชิตยอดเขาที่สูงเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย ที่ระดับความสูง 2,102 เมตร การจะพิชิตยอดภูสอยดาวนั้นสามารถขึ้นได้เฉพาะช่วงนี้เท่านั้น เปิดให้ขึ้นเพียง 3 เดือนหลังจากผ่านพ้นฤดูฝนอันเปียกชื้น ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – มกราคม จากลานสนใช้เวลาเดินไปกลับ 7-8 ชั่วโมง ระยะทางเพียง 3 กิโลเมตร แต่เส้นทางมีความชัน ซึ่งบางจุดชันถึง 90 องศา ต้องมีเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญการนำทางเท่านั้น พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย เช่น เชือก หมวก และถุงมือ

 

 

ครั้งหนึ่งที่ ภูกระดึง จ.เลย

            ต้นหนาวแบบนี้ เชื่อว่าสายเดินป่าหลายคนคงคิดถึง “ภูกระดึง” เป็นที่แรก แม้จะไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวใหม่สำหรับหลายๆ คน แต่ก็สามารถไปแล้วไปอีกได้เป็นสิบๆ ครั้ง เป็นตำนานของการเดินป่า ตำนานของหมูกะทะหลังเดินป่า ตำนานของมิตรภาพที่อาจเริ่มหรือจบ ภูกระดึงเหมือนเป็นจุดตั้งต้นของการเดินป่า เป็นจุดเริ่มต้นของความทรงจำ และอาจเป็นจุดที่อยากส่งต่อประสบการณ์ดีๆ ให้ผู้อื่นได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ด้วยความที่เส้นทางเดินป่าไม่ยากมาก สามารถชวนเพื่อนหรือครอบครัวมาได้ง่าย มีชุดชมวิวและธรรมชาติหลายจุด ที่พักสะดวกสบาย ทั้งยังสามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย ไม่ต้องวางแผนเยอะ ขึ้นรถที่ขนส่งตอนกลางคืน ตอนเช้าถึงเลย แวะอาบน้ำ ต่อสองแถวเข้าอุทยานฯ ไม่แพงไม่ยุ่งยาก มาเมื่อไหร่ก็ได้ขอแค่ใจพร้อม และภูเปิด โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเปิดให้ขึ้นระหว่างเดือนตุลาคม – พฤษภาคม

 

ช้างป่า กระทิง วัวแดงในวันที่ผืนป่าเขียวชะอุ่ม กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

            สำหรับนักท่องเที่ยวสายสัตว์โลกผู้น่ารัก ชื่นชมกับเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวใหญ่แสนพิศวงแห่งท้องทุ่งเมืองไทย ในช่วงต้นฤดูหนาวนี้ ป่าในเขต “อุทยานแห่งชาติกุยบุรี” จะค่อนข้างอุดมสมบูรณ์เป็นพิเศษ เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นช่วงฤดูฝนมาใหม่ๆ สัตว์ป่า โดยเฉพาะ ช้าง กระทิง วัวแดง และอื่นๆ มักจะออกมาหากินตามแหล่งน้ำและทุ่งหญ้าค่อนข้างมาก สามารถพบเห็นได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ตามเวลาที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรีกำหนด และต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่เป็นการกระทบสภาพความเป็นอยู่ของสัตว์ป่า  

 

หาดทรายขาวในห้องลับ ถ้ำมรกต เกาะมุกต์ จ.ตรัง

            แม้จะ “ถ้ำมรกต” จะเป็นสถานที่ที่เป็นที่รู้จักมานานแล้วสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ก็ยังมีเสน่ห์เรียกร้องให้ออกไปค้นหาเสมอ กับความลึกลับ ท้าทาย ที่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมให้น้ำลด ลอยคอ เกาะเชือก ดำน้ำ มุดผ่านถ้ำมืดๆ เพื่อจะไปพบกับ ห้องโถงเล็กๆ ที่มีน้ำทะเลสีเขียวมรกต หาดทรายเล็กสีขาว มีป่าและหน้าผาหินปูนสูงชันโอบล้อมเหมือนเป็นห้องลับส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครเห็น โดยถ้ำมรกตนี้นี้ตั้งในเกาะมุกต์ จ.ตรัง ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โดยเริ่มเปิดให้ท่องเที่ยวหลังฤดูมรสุมตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา  

            นอกจากนั้นยังมี “สะพานหิน เกาะลิบง” ที่เกิดจากหินภูเขาขนาดใหญ่ยื่นลงไปในทะเล และถูกน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่ง เห็นเป็นรูปร่างที่สวยงาม เป็นเหมือนสะพานที่ทำจากหิน โดยด้านบนนักท่องเที่ยวสามารถเดินข้ามไปมาได้ และด้านล่าง มีโพรงขนาดใหญ่มองลงมาเห็นน้ำทะเล ที่กำลังซัดขึ้นฝั่งอย่างสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน  

 

 

         


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"