"เป๊ป"เสียดายจุดโทษไม่เข้าคว่ำ"หงส์"ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    


เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า การพลาดจุดโทษของ เควิน เดอ บรูย์น ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ยากขึ้นทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมเยือน เล่นกันรัดกุมขึ้นอีกหลังจากนั้น ขณะที่ เจอร์เกน คล็อปป์ บุกแบ่งแต้มจาก เอติฮัด ได้ แต่ต้องเสียนักเตะเพิ่มอีกคน เมื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ็บระหว่างเกม และต้องถอนตัวจากทีมชาติทันที
    ทีม"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตะในบ้านและมีโอกาสแล้วที่จะชนะแชมป์เก่า ลิเวอร์พูล แต่ก็ทำไม่สำเร็จ เก็บได้แค่แต้มเดียวหลังได้ประตูตีเสมอจาก กาเบียล เชซุส ในนาทีที่ 31 โดยทีมเยือนบุกมาขึ้นนำก่อนจาก โม ซาลาห์ สังหารจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 13 แต่ท้ายครึ่งแรก ซิตี้ มาได้จุดโทษบ้าง แต่ เควิด เดอ บรูย์น ยิงถากเสาหหลุดออกไปเอง ทำประตูขึ้นนำให้ ทีมไม่สำเร็จ
    หลังเกมต่างฝ่ายต่างแทบไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นประตูกันนัก สุดท้ายแบ่งกันไปทีมละแต้ม
    กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่า เกมนี้ เป็นเกมที่จะแพ้ไม่ได้เด็ดขาด มากกว่าเป็นเกมที่ทีมจะต้องชนะให้ได้สถานเดียว
    "เกมนี้เป็นเกมที่สูงสี พวกเขาออกสตาร์ทได้ดี เราเสียไปหนึ่งประตู และเป็นการเสียจุดโทษอย่างเกมที่ไปเยือน เลสเตอร์ ครึ่งหลังเรามีโอกาสลุ้นมากขึ้นแต่ผลเสมอก็ถือว่ายุติธรรมสำหรับทั้งสองทีมแล้ว"
    "มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะต้าน ลิเวอร์พูล ไว้ได้ตลอด ปกติพวกเขามีนักเตะ 3 คนในแนวรุก แต่ตอนนี้พวกเขามี 4 พวกเขาคอยวิ่งตัดหลังคุณ และคุณจะอยู่เฉยๆไม่ได้ พวกเขาพร้อมสอดแทรกนตัดไลน์ขึ้นมาได้ตลอด มันไม่ง่ายที่จะเล่นในเกมนี้ แต่เราปรับการเล่นเพียงเล็กน้อย และต้องกล้าขึ้นหน่อยในการดันเกมสูงขึ้น"
    "เรายิงได้หนึ่งประตูที่สวยมาก แต่โชคไม่ดีที่เรายิงจุดโทษไม่เข้า ในหลายๆเกม หรือเกมที่เจอกับคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ถ้าคุณได้จุดโทษแล้วยังยิงไม่เข้า ก็ยากแล้ว"
    "ถ้าคุณชนะใน 80-85 นาทีไม่ได้ คุณต้องไม่แพ้เกมนั้น เมื่อคุณเจอกับทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล คุณต้องพยายามที่จะเอาชนะ แต่ก็จะไปพลาดแพ้ไม่ได้เป็นอันขาด เราต่างรู้จักกันดี"
    กวาร์ดิโอล่า แมทช์นี้ ให้ เชซุส ลงประเดิมสนามเป็นตัวจริงนัดแรกของซีซั่น นับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา โดยก่อนหน้านี้ลงเป็นตัวสำรองในเกมกับ โอลิมเปียกอส ในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ เท่ากับว่าเขาลงไปแล้ว 3 นัดในฤดูกาลนี้ และยิงไปแล้ว 3 ประตู เมื่อรวมกับนัดเปิดฤดูกาลกับ วูล์ฟส ที่เขาทำประตูได้ด้วยก่อนที่จะเจ็บไป
    สิ่งหนึ่งที่ กวาร์ดิโอล่า รวมถึง เจอร์เกน คล็อปป์ ไม่พอใจนัก คือการที่ พรีเมียร์ลีก ลดจำนวนตัวสำรองที่สามารถเปลี่ยนลงสนามได้จาก 5 เหลือ 3 และ ทีมเยือนก็ต้องเสียผู้เล่นไปหนึ่งคน คือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้รับบบาดเจ็บระหว่างเกมและต้องโดนเปลี่ยนตัวออกทันทีเพราะฟูลแบ็ครายนี้เล่นต่อไม่ไหว
    คล็อปป์ ยืนยันว่า เขาจะไม่สามารถไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้แน่นอนในช่วงเบรกเข้าสู่ทีมชาติพอดีหลังเกมนี้
    "เขาจะไมได้ไปเตะให้ทีมชาติอังกฤษ โดยเขาจะเข้ารับการแสกนในวันจันทร์ แล้วค่อยมาดูกันอีกครั้งว่าอาการของเขาเป้นอย่างไรกันแน่"
    จากที่ประเมินตอนแรกเข้าใจว่าปัญหาของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ คือกล้ามเนื้อต้นขา ตอนนี้ต้องถอนตัวจากศึกทีมชาติ ที่อังกฤษ ภายใต้การนำของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีคิวจะต้องเจอกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์, เบลเยี่ยม และ ไอซ์แลนด์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"