กกต. ถกหาข่าวทุจริตเลือกตั้ง อบจ. ตั้งชุดเคลื่อนเร็ว-ประสานกำนัน ผญบ.ช่วยหนุนข้อมูล


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63 - นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. พร้อมด้วยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. และผู้บริหารสำนักงานกกต. ได้ประชุมทางไกลผ่านระบบ Gin video conference ชี้แจงกับผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อบูรณาการการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสืบสวน สอบสวน หาข่าวในพื้นที่แต่ละจังหวัด

โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า การประชุมดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อป้องปรามและหาข่าวการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งในการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทั่วประเทศ รวมถึงแผนเผชิญหรือรองรับเหตุการณ์การกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และแผนในการตรวจค้นจับกุมควบคุมผู้กระทำความผิดเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนหรือศาลแล้วแต่กรณี

ทั้งนี้ สำนักงานกกต. จะดำเนินการแต่งตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อมาปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวในแต่ละจังหวัดก่อนวันเลือกตั้งเนื่องจากช่วงระยะเวลาดังกล่าวอาจมีการกระทำที่ผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งเกิดขึ้น รวมทั้งสำนักงานฯได้มีหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความร่วมมือ และให้แจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดให้กำชับไปยังกำนันผู้ใหญ่บ้านในการสนับสนุนข้อมูลข่าวสารต่างๆ แก่ผู้ตรวจการเลือกตั้งและชุดเคลื่อนที่เร็วที่ได้ลงไปปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"