สมช.ประเมินแนวโน้ม 'ม็อบ3นิ้ว' ถูกเทต่อเนื่อง​ เฉลี่ยชุมนุมแต่ละครั้ง 1.2 หมื่นคน


เพิ่มเพื่อน    

10 พ.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี​(ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม​ เป็นประธาน พล.อ.ประยุทธ์​มีหน้ายิ้มแย้ม ไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด ขณะที่ช่วงหนึ่ง​ พล.อ.ณัฐพล​ นาคพาณิชย์​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.) ได้รายงานถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ว่า​ ก่อนหน้านี้ที่จำนวนผู้ชุมนุมเพิ่มสูงขึ้น​เนื่องจากไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่สลายการชุมนุมโดยใช้รดฉีดน้ำความดันสูงที่แยกปทุมวันในที่ 16 ต.ค.​ แต่หลังจาก​วันที่​ 24​ ต.ค.ปรากฎว่า​ จำนวนผู้ชุมนุมเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง​ เห็นได้จากการจัดชุมนุมแต่ละครั้งจะมีประชาชนมาร่วมประมาณ​ 10,000-15,000 คน​​ เฉลี่ยอยู่ที่​ 12,000 คน​ ส่วนการชุมนุมทั่วประเทศจะอยู่ที่​ประมาณไม่เกิน 5​0,000  คน​ แบ่งเป็นใน​กทม.ประมาณ​ 17,000 คน​ โดยแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีการเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย​ โดยอาศัยประเด็นทางการเมือง​ อย่างเช่น​ เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ​ ในการเคลื่อนไหว แต่สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือ​ เรื่องมือที่สาม​ ส่วน​ พล.อ.ประยุทธ์​ระบุว่า เราต้องเน้นช่วยกันสื่อสารเรื่องดีๆของบ้านเมืองให้ประชาชนเข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า​ ในช่วงท้ายการประชุม​ พล.อ.ประยุทธ์​ ได้กล่าวถึงเรื่องส่วนตัว​ กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัย เรื่องพักอาศัยอยู่ในบ้านพักทหารหลังเกษียณอายุราชการแล้ว ถือเป็นการจงใจไม่ทำตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 184 (3) หรือไม่ว่า​ เป็นเรื่องของศาล ศาลจะว่าอย่างไรก็อยู่ที่ศาลตัดสิน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"