ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดเหลือ6องศา


เพิ่มเพื่อน    


    อากาศหนาวเย็นแผ่คลุมไทยตอนบน ดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดฮวบเหลือ 6 องศา อุตุฯ ชี้จะลดลงอีกเป็นลำดับ กทม.อยู่ที่ 21 องศา ด้านพายุเอตาวทำฝนตกที่อีสานตอนล่างและตะวันออก
    ช่วงเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ อากาศในภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือเย็นลงเป็นลำดับ ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยวัดได้ 6 องศาเซลเซียส ลดฮวบลง 4 องศาเซลเซียส จากเมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่วัดได้ 11 องศา ถือว่าลดต่ำลงมากที่สุดตั้งแต่เริ่มฤดูหนาวปีนี้ ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวต่างพากันออกมาชื่นชมแสงสีทองหลังพระอาทิตย์ขึ้น แม้ไม่มีทะเลหมอกให้เห็นก็ตาม เพราะได้สัมผัสลมหนาวอย่างที่ตั้งใจไว้ 
    หนองคาย อากาศเริ่มหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนและช่วงเช้าจะมีอากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด ริมแม่น้ำโขง อยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนและผู้สูงอายุที่อยู่ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคายออกมารวมตัวกันออกกำลังกาย และสูดอากาศสดชื่นริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง สู้กับอากาศที่แปรปรวน โดยในช่วงเช้าได้ออกมาเดิน วิ่ง และปั่นจักรยาน เป็นการออกกำลังกายตามลานวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว อำเภอเมืองหนองคาย ริมฝังแม่น้ำโขง นอกจากนี้ผู้สูงอายุยังได้มีการรวมตัวกันออกกำลังกายโดยการรำไทเก๊ก ที่ลานของมูลนิธิจีไนเกาะ ที่อยู่ติดกับลานวัฒนธรรมฯ กันอีกด้วย
    หนองคาย สภาพอากาศในช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ย.นี้ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น วัดได้ที่ 18 องศาเซลเซียส ขณะที่พื้นที่บนยอดภูและเชิงเขาอยู่ที่ 15 องศา ประชาชน นักเรียน ต่างสวมใส่เครื่องนุ่มห่มกันหนาวเพื่อสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย นอกจากนี้อาหารสร้างความอบอุ่นอย่างข้าวจี่ ข้าวเหนียวหมูปิ้งและตับปิ้ง ก็ขายดีขึ้นอย่างมาก เด็กๆ และผู้ปกครองต่างยืนรอต่อคิวซื้อกันเป็นแถวยาว
    กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเรื่อง "พายุโซนร้อน “เอตาว” (พายุระดับ 3) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 11 พ.ย.2563)" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ความว่า เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (10 พฤศจิกายน 2563) พายุโซนร้อน “เอตาว” (พายุระดับ 3) ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันบริเวณเมืองนาตรัง ประเทศเวียดนามแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 12.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้เคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศกัมพูชาในระยะต่อไป ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออกมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ขอให้เกษตรกรบริเวณดังกล่าวเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย
    พยากรณ์อากาศถึงเที่ยงวันที่ 11 พ.ย.63 ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ และสุรินทร์ อุณหภูมิต่ำสุด 15-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-30 องศาเซลเซียส ยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 
    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 19-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. 
    ภาคตะวันออก    อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) เมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร 
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"