"เทรนท์"พัก 4 วีคส่อวืดช่วยหงส์ 5 นัด / "คล็อปป์-เป๊ป" ชนพรีเมียร์ลีกขอเปลี่ยนตัวได้ 5


เพิ่มเพื่อน    


เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟูลแบ็คตัวทีเด็ดของ ลิเวอร์พูล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมบิ๊กแมทช์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เอติฮัด เมื่อคืนวันอาทิตย์ ล่าสุดมีข่าวอัพเดทออกมาแล้วคาดว่าจะต้องพักราว 4 สัปดาห์
    แบ็คขวาทีมชาติอังกฤษ ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกมและต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากเกม ที่เสมอ กับ คู่แข่งลุ้นแชมป์ ทีมเรือใบสีฟ้า เมื่อวันก่อน เข้ารับการตรวจสแกนที่ เมอร์ซีย์ไซด์ เมื่อจันทร์ที่ผ่านมา ส่วนเกมทีมชาติในช่วงนี้ก็ต้องถอนตัวไปโดยปริยาย
    เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เชื่อว่า อาการเจ็บชอง อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่ใช่อาการเจ็บเล็กๆ ขณะที่ 3 เกมในพรีเมียร์ลีกที่ เทรนท์ จะหายไป มีเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้, ไบรท์ตัน และ วูล์ฟส เช่นเดียวกับ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เจอ อตาลันต้า กับ อาแจ็กซ์ ข่าวดีคือสองเกมนี้เตะที่แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ มีปัญหานักเตะเริ่มทะยอยเจ็บหลังการคว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน
    โชคดีที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ หายกลับมาเฝ้าเสาต่อได้แล้ว แต่ในรายของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ น่าจะเจ็บยาวจนจบซีซั่น ขณะที่ ติอาโก้ อัลคันตาร่า ย้ายมาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์จาก บาเยิร์น มิวนิค ได้เล่นไปแค่ 135 นาทีก็เจ็บหนักจากที่โดน ริชาร์ลิสัน เสียบในเกมเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อ 17 ตุลาคม ขณะที่ ฟาบินโญ่ ที่ต้องถอยมาเล่นเซนเตอร์แทน ฟาน ไดค์ ก็พาลเจ็บไปอีกคน
    จากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บที่เพิ่มขึ้น ทำให้ ลิเวอร์พุล พร้อมจับมือกับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก กลับมาอนุญาติให้เปลี่ยนผู้เล่นได้ 5 คน เพื่อช่วยถนอมตัวผู้เล่น ไม่ให้เจ็บกันเป็นใบไม้ร่วงในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง
    จนเกิดเป็นข่าวขึ้นมาว่าตอนนี้มีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก ากำลังพยายามที่จะเรียกร้องให้ทาง ลีก ปรับเปลี่ยนกฎกลับไปอนุญาติให้ใช้ตัวสำรองได้ 5 คน เหมือนช่วงชัทดาวน์โควิด-19 หลังทางพรีเมียร์ลีก ให้กลับมาเปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คนตามปกติสำหรับฤดูกาล 2020-21 ซึ่ง กุนซือของสองทีมชั้นนำ เจอร์เกน คล็อปป์ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พร้อมจะเป็นหัวเรือใหญ่ในการเรียกร้อง แต่ก็มีบางทีมไม่เอาด้วย เพราะกลัวว่าจะเป็นเอื้อทีมใหญ่มากกว่า
    หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก กำลังใช้ความพยายามเรียกร้องให้นำกฎที่อนุญาติให้เปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่นักเตะบางทีทะยอยเจ็บกันไปโดยเฉพาะทีมแชมป์อย่าง ลิเวอร์พูล โดยในฤดูกาล 2020-2021 ทางพรีเมียร์ลีก ได้มีการปรับกฎกลับมาให้เปลี่ยนตัวได้แค่ 3 คนตามสถานการณ์ปกติแล้ว แต่ในฟุตบอลสโมสรยุโรป ยังคงยอมให้เปลี่ยนตัวถึง 5 อยู่
    เจอร์เกน คล็อปป์ บอสทีมลิเวอร์พูล กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้พยายามเรียกร้องให้ทางพรีเมียร์ลีกได้พิจารณาใหม่อีกครั้ง เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงไม่ให้นักเตะเสี่ยงต่ออาการเจ็บ หลังสถิติการเจ็บกล้ามเนื้อเกิดมากขึ้น ซึ่งก็น่าจะมาจากโปรแกรมการแข่งขันที่เตะกันถี่ยิบ
    แต่ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ใชว่าทีมอื่นจะเห็นด้วยกับการเรียกร้องที่นำโดยสองทีมขาใหญ่ของลีก และค่อนข้างจะมีหลายทีม ที่รู้สึกว่า การอนุญาติให้เปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ 5 คน ไปเพิ่มความได้เปรียบที่ไม่ยุติธรรมให้กับทีมที่เหล่านี้
    มีรายงานว่า เวสต์แฮม กับ อีกสองสโมสร ในตอนแรกโหวตไม่เห็นด้วยที่จะให้เปลี่ยนตัวได้ 5  แต่ล่าสุดเหมือนจะพร้อมพิจารณาใหม่
    กรณีที่จะกดดันให้เปลี่ยนแปลงกฏได้ คงต้องมีการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นพรีเมียร์ลีก กับอีก 14 สโมสรที่จะโหวตให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ปัญหาคืออาจมีทีมไม่ถึงตามจำนวนขั้นต่ำ
    นอกจากการกลัวที่จะไปข่วยให้ทีมใหญ่ๆได้เปรียบแล้ว ยังมีความกังวลว่า การเปลี่ยนแปลงกฏระหว่างซีซั่น จะทำให้การแข่งขันในฤดูกาลนั้นไม่มีมาตรฐานที่ชัดเจน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"